Kinh nghiệm xây dựng thị trường ở Trung Quốc của tập đoàn bán lẻ B&Q : Phỏng vấn Tổng Giám đốc điều hành khu vực Châu Á
28 | 09 | 2007
Trả lời phỏng vấn của George Desvau, Giám đốc McKinsey văn phòng Bắc Kinh, tổng giám đốc điều hành B&Q khu vực Châu Á, Steve Gilman nhấn mạnh hai yếu tố quyết định sự thành công của tập đoàn này tại thị trường Trung Quốc: sự lắng nghe và học hỏi: “Tôi luôn lưu ý các đồng nghiệp ở Châu Âu rằng, cho dù họ có nhiều kinh nghiệm kinh doanh ở Anh và các quốc gia khác, không có nghĩa là họ đã hiểu rõ thị trường Trung Quốc. Sự khởi đầu cho thành công kinh doanh ở Trung Quốc là cần lắng nghe”. Một điều quan trọng nữa là các các doanh nghiệp bán lẻ cần thay đổi nhanh để bắt kịp với tốc độ thay đổi thị hiếu tiêu dùng ở thị trường này.
Sự phát triển nhanh chóng của siêu thị ở Châu Mỹ Latinh: Cơ hội và thách thức đối với phát triển
28 | 09 | 2007
Hiện nay, siêu thị đã trở thành một kênh bán lẻ thực phẩm thiết yếu, đóng góp vai trò trung chuyển và cung cấp lương thực quan trọng trong đời sống của người dân các nước châu Mỹ Latinh. Chỉ sau một thập kỷ toàn cầu hoá, các nước châu Mỹ Latinh đã tạo nên một điều kỳ diệu mang tên “hệ thống bán lẻ lương thực”, điều mà Mỹ phải nỗ lực thực hiện trong suốt 50 năm.