Thương hiệu nông sản Việt Nam
28 | 09 | 2007
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ sản phẩm nông sản đang được xem là một hướng đi có hiệu quả nhằm bảo vệ tên tuổi và nâng cao giá trị cho hàng Việt Nam. Nhưng đến nay, Việt Nam mới chỉ có rất ít sản phẩm nông sản được bảo hộ tên gọi xuất xứ và tên gọi địa lý là chè Shan tuyết Mộc Châu (2001), nước mắm Phú Quốc (2001), Cà phê Ban Mê Thuột (2005) và sản phẩm Bưởi Đoan Hùng được công nhận vào đầu năm 2006.
Danfoss và thị trường chiến lược Trung Quốc: Phỏng vấn nhà quản lý cấp cao của Danfoss
28 | 09 | 2007
Thập kỷ 1990, Danfoss khởi nghiệp ở Trung Quốc bằng việc xây dựng cơ sở sản xuất, để tận dùng lợi thế về giá nhân công rẻ và khả năng sinh lời cao do sản phẩm sản xuất có thể bán tại mức giá cao cho các doanh nghiệp ở các thành phố lớn của Trung Quốc. Danfoss từng bước xâm nhập thị trường Trung Quốc. Cách tiếp cận này của Danfoss đã thành công. Sau 10 năm tác nghiệp ở Trung Quốc, Danfoss có được thành tựu lớn về lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng cao và xây dựng được mối quan hệ kinh tế chính trị tốt với chính quyền địa phương. Theo Ông Jørgen M. Clausen, nhà lãnh đạo công ty Danfoss, cách tiếp cận này vẫn sẽ mang lại hiệu quả cho Danfoss tại thị trường Trung Quốc trong vòng 40 năm tới.
Siêu thị bùng nổ ở các thị trường mới nổi ở khu vực Thái Bình Dương
28 | 09 | 2007
Lĩnh vực bán lẻ thực phẩm đã chuyển đổi cực kỳ mạnh mẽ trong thập kỷ qua, tiêu biểu là sự bùng nổ của siêu thị ở Đông á, Đông Nam á và Châu Mỹ Latinh – các thị trường mới nổi của khu vực Thái Bình Dương. Cùng với sự phát triển của siêu thị, các nhà kinh doanh bán lẻ hàng đầu đã thực hiện những cải tổ về công nghệ, tổ chức và thể chế trong các hệ thống thu mua sản phẩm của họ. Những cải tổ này đã làm thay đổi thị trường đối với nhà nông, và mang lại triển vọng chuyển đổi về bản chất, thành phần, và khối lượng giao thương trong vùng. Những xu hướng này đang tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức đối với sự phát triển, đòi hỏi phải có những lưu ý về chính sách và chương trình cẩn trọng.