Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2787
Xã hội tương lai (kỳ II)
28 | 09 | 2007
Nghịch lý của công nghiệp chế tạo. Làm thế nào để tạo ra nhiều sản phẩm hơn với ít công nhân hơn?
Xã hội tương lai (kỳ I)
28 | 09 | 2007
Nền kinh tế mới có thể hoặc không diễn ra nhưng chắc chắn rằng một xã hội mới đang đến gần chúng ta. Không chỉ ở các nước phát triển và có lẽ ngay cả ở các nước đang phát triển, xã hội mới còn quan trọng hơn cả nền kinh tế mới. Nó hoàn toàn khác với xã hội cuối thế kỷ 20 và cũng hoàn toàn khác với những gì nhiều người mong đợi. Chủ yếu, đây là điều chưa có tiền lệ. Nhiều yếu tố của xã hội mới đã và đang hình thành hết sức nhanh chóng.
Đưa Trung Quốc trở thành thị trường chiếng lược thứ 2: một bài phóng vấn với lãnh đạo của công ty Danfoss
28 | 09 | 2007
Giám đốc một công ty hàng đầu về lĩnh vực công nghiệp của Đan Mạch muốn Trung Quốc trở thành một trong các thị trường mục tiêu của công ty
Bùng nổ ngành bán lẻ lương thực và thực phẩm vùng Châu Á Thái Bình Dương
28 | 09 | 2007
Hiện nay ngành bán lẻ lương thực thực phẩm ở các nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh vùng châu Á Thái Bình Dương đang diễn ra một sự bùng nổ mang tính cách mạng.
Tôn vinh thương hiệu Việt Nam và Thành công của Cà phê Trung Nguyên
28 | 09 | 2007
Thương hiệu là linh hồn và tài sản của doanh nghiệp, giúp tạo dựng hình ảnh đến khách hàng. Để ghi nhận những nỗ lực và thành công bước đầu của các doanh nghiệp, Giải Thương hiệu mạnh năm 2005 đã được trao cho 84 doanh nghiệp thuộc 20 ngành nghề tiểu biểu trong cả nước. Ban tổ chức cũng bình chọn mười thương hiệu mạnh nhất năm 2005.
Thương hiệu nông sản Việt Nam
28 | 09 | 2007
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ sản phẩm nông sản đang được xem là một hướng đi có hiệu quả nhằm bảo vệ tên tuổi và nâng cao giá trị cho hàng Việt Nam. Nhưng đến nay, Việt Nam mới chỉ có rất ít sản phẩm nông sản được bảo hộ tên gọi xuất xứ và tên gọi địa lý là chè Shan tuyết Mộc Châu (2001), nước mắm Phú Quốc (2001), Cà phê Ban Mê Thuột (2005) và sản phẩm Bưởi Đoan Hùng được công nhận vào đầu năm 2006.
Franchising: nhượng quyền thương hiệu
28 | 09 | 2007
Franchising được người Mỹ khởi xướng và định nghĩa như sự liên kết hợp đồng giữa phía chuyển giao (nhà sản xuất hoặc tổ chức dịch vụ) với người nhận chuyển giao (người kinh doanh độc lập). Người chuyển giao cho mượn thương hiệu và hệ thống kinh doanh bao gồm tất cả các cách thức quản lý. Còn người nhận chuyển giao chi trả tiền bản quyền thuê thương hiệu và tiền phí để được kinh doanh với tên và hệ thống của nhà chuyển giao.
Danfoss và thị trường chiến lược Trung Quốc: Phỏng vấn nhà quản lý cấp cao của Danfoss
28 | 09 | 2007
Thập kỷ 1990, Danfoss khởi nghiệp ở Trung Quốc bằng việc xây dựng cơ sở sản xuất, để tận dùng lợi thế về giá nhân công rẻ và khả năng sinh lời cao do sản phẩm sản xuất có thể bán tại mức giá cao cho các doanh nghiệp ở các thành phố lớn của Trung Quốc. Danfoss từng bước xâm nhập thị trường Trung Quốc. Cách tiếp cận này của Danfoss đã thành công. Sau 10 năm tác nghiệp ở Trung Quốc, Danfoss có được thành tựu lớn về lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng cao và xây dựng được mối quan hệ kinh tế chính trị tốt với chính quyền địa phương. Theo Ông Jørgen M. Clausen, nhà lãnh đạo công ty Danfoss, cách tiếp cận này vẫn sẽ mang lại hiệu quả cho Danfoss tại thị trường Trung Quốc trong vòng 40 năm tới.
Siêu thị bùng nổ ở các thị trường mới nổi ở khu vực Thái Bình Dương
28 | 09 | 2007
Lĩnh vực bán lẻ thực phẩm đã chuyển đổi cực kỳ mạnh mẽ trong thập kỷ qua, tiêu biểu là sự bùng nổ của siêu thị ở Đông á, Đông Nam á và Châu Mỹ Latinh – các thị trường mới nổi của khu vực Thái Bình Dương. Cùng với sự phát triển của siêu thị, các nhà kinh doanh bán lẻ hàng đầu đã thực hiện những cải tổ về công nghệ, tổ chức và thể chế trong các hệ thống thu mua sản phẩm của họ. Những cải tổ này đã làm thay đổi thị trường đối với nhà nông, và mang lại triển vọng chuyển đổi về bản chất, thành phần, và khối lượng giao thương trong vùng. Những xu hướng này đang tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức đối với sự phát triển, đòi hỏi phải có những lưu ý về chính sách và chương trình cẩn trọng.
Trung Quốc tăng cường thanh tra hàng nông sản
28 | 09 | 2007
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Cao Hồng Tân cho biết khoảng 10 người đã bị bắt giữ và khoảng 100 công ty vi phạm đã phải đóng cửa hoạt động kể từ tháng 8 năm nay. Ông Cao nói rằng Bộ Nông nghiệp đang đặt mục tiêu thanh sát 100% các thành phố vừa và nhỏ nhằm phát hiện những sai phạm về sử dụng thuốc trừ sâu và chất phụ gia chăn nuôi.
1 2 3 ... 2786 2787 2788 ... 3189 3190 3191
Báo cáo phân tích thị trường