Eight-month FDI Reaches US$8.3 Billion
20 | 09 | 2007
The Foreign Investment Department of the Planning and Investment Ministry said that in the first eight months of 2007, foreign direct investment (FDI) in Vietnam, including both the capital of new projects and capital increases of those already established, totaled US$8.32 billion, an increase of 39.8 percent over the first eight months of 2006.
The Philippines Promotes Trade in Vietnam
20 | 09 | 2007
The Philippine Chamber of Commerce and Industry led a group of Philippine businesses on a visit to Vietnam in early September 2007. The group sought to find new business partners, enlarge its areas of operation, present the Philippine business environment to people in Vietnam and, most importantly, to increase trade and investment between Vietnam and the Philippines.
8 tháng gia nhập WTO: Làn sóng đầu tư mới vào Việt Nam
20 | 09 | 2007
Nhiều chuyên gia cho rằng, một trong những lĩnh vực nổi bật nhất của Việt Nam sau 8 tháng gia nhập WTO, là đầu tư nước ngoài đạt kỷ lục mới. Do đó, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) đã chính thức điều chỉnh dự báo kế hoạch thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) năm 2007 từ 12 tỷ USD lên 13 tỷ USD.
Điều chỉnh thuế suất trần của một số nhóm hàng từ ngày 1.1.2008
20 | 09 | 2007
Tại Công văn số 2978/VPCP-KTTH của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến về việc giao Bộ trưởng Bộ Tài chính thừa uỷ quyền Thủ tướng báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc ban hành Biểu khung thuế xuất khẩu, Biểu khung thuế nhập khẩu ưu đãi.
Nhìn lại quan hệ kinh tế Việt Nam - Cộng hòa Czech
20 | 09 | 2007
Nhờ các ngành đầu tư, công nghiệp và tiêu dùng cá nhân tăng trưởng mạnh, kinh tế Cộng hòa Czech liên tục bứt phá, hiện trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất châu Âu. Hợp tác về đầu tư, thương mại, giáo dục giữa Cộng hòa Czech và Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.
Thương trường không chỉ là chiến trường!
20 | 09 | 2007
Ta thường nghĩ “thương trường như chiến trường” và quá chú trọng đến khía cạnh “chiến đấu”, cạnh tranh, nên nhiều khi quên rằng chiến lược kinh doanh còn bao hàm một khía cạnh khác rất quan trọng là “xây dựng”, tức là tìm và phát triển những mảng thị trường mới chưa có hoặc ít cạnh tranh.