Gia Lai: "5 nhà" cùng tham gia xây dựng và phát triển thương hiệu hồ tiêu Chư Sê
31 | 12 | 2007
Thương hiệu Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai) đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký độc quyền nhãn hiệu tập thể. Ông Nguyễn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, Phó chủ tịch Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam khẳng định: Thương hiệu này là sản phẩm chung của "5 nhà": nhà nông, nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà báo cùng tham gia xây dựng và phát triển.
Việt Nam: Hạt tiêu xuất khẩu tăng trưởng lớn về giá trị
18 | 12 | 2007
11 tháng năm 2007, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam được 76000 tấn, đạt 249 triệu USD, riêng tháng 11/2007 tăng tới 100% số l ượng và 261,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2006. Theo kế hoạch xuất khẩu năm 2007, thì mặt hàng hạt tiêu sẽ thực hiện 200 triệu USD, tăng 5,3% so với năm 2006, mục tiêu phấn đấu đạt 210 triệu USD. Tuy nhiên, hạt tiêu đã trở thành mặt hàng có kim ngạch về đích sớm ngay từ tháng 10 và là 1 trong 3 mặt hàng có tốc độ tăng trưởng lớn nhất với 37% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.