Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Brasil: Sản lượng cà phê năm 2019 giảm xuống còn 57 triệu bao
26 | 12 | 2019
Thu hoạch cà phê của niên vụ 2019/2020 đã khởi đầu với dự kiến sẽ đạt 58,9 triệu bao 60 kg, theo Safras & Mercado.

Đây là ước tính mới của Safras & Mercado về vụ thu hoạch năm nay, được thực hiện thông qua một cuộc khảo sát với các hợp tác xã, nhà sản xuất, nhà xuất khẩu, thương nhân và thư ký các kho lưu trữ nông sản.

 

Theo Gil Barabach, chuyên gia tư vấn của Safras & Mercado, người chịu trách nhiệm khảo sát, sau tháng 1 có độ ẩm dưới mức trung bình và nhiệt độ rất cao, mưa đã quay trở lại vành đai cà phê và đảm bảo vụ thu hoạch năm 2019 diễn ra thuận lợi. “và, tất nhiên, điều này phản ánh trực tiếp quan điểm về sản lượng”.

Sản lượng Arabica được dự kiến ​​là 39,05 triệu bao, giảm 19,8% so với ước tính vụ trước (khoảng 48,70 triệu bao). Theo G. Barabach: “Sản lượng theo chu kỳ hiện tại là thấp hơn, thậm chí còn thấp hơn nhiều so với vụ đạt sản lượng kỷ lục năm 2018. Việc trẻ hóa một số đồn điền cà phê và sự xen kẽ các chu kỳ sản xuất giữa các nông trại ở một số vùng trồng đã giúp giảm tác động “hai năm một lần”.

Trái với Arabica, sản lượng Conilon Robusta  năm nay dự kiến ​​đạt 18 triệu bao, tăng 11,5% so với ước tính vụ trước (khoảng 16,15 triệu bao).  “Nổi bật là vụ mùa ở Espírito Santo, do sản lượng tăng mạnh sau nhiều năm liên tiếp bị hạn hán và cho sản lượng thấp hơn tiềm năng”, Gil Barabach kết luận.

Sản lượng niên vụ cà phê 2018/2019 cũng  đã được Safras & Mercado điều chỉnh từ 63,70 triệu lên 64,10 triệu bao “do kết quả vượt mong đợi ở một số khu vực sản xuất. Khối lượng xuất khẩu tuyệt vời trong 6 tháng qua cùng với các kho cà phê lưu trữ vẫn còn đầy đã củng cố cảm giác về một thu hoạch năm ngoái lớn hơn dự kiến”, G. Barabach nói.

Ngoài ra, Safras cũng ước tính Brasil xuất khẩu niên vụ cà phê 2019/2020 sẽ khoảng 34,4 triệu bao, giảm 18,4% so với 42,15 triệu bao xuất khẩu trong niên vụ 2018/2019 trước đó.



Mai Vy (theo Cafeicultura)
Báo cáo phân tích thị trường