Theo dữ liệu của Hội đồng Các nhà xuất khẩu Cà phê Brazil (Cecafé), trong 4 tháng đầu năm nay, Brazil đã xuất khẩu tổng cộng 13,3 triệu bao cà phê ra nước ngoài trong đó xuất khẩu cà phê robusta tăng 27,2%, tương đương 1 triệu bao.
Tổng doanh thu xuất khẩu đạt 1,8 tỉ USD, trung bình 134,82 USD/bao, tăng 4,2% so với cùng kì năm ngoái.
Trong tháng 4, xuất khẩu của Brazil sang các nước Arab đạt 475.000 bao 60 kg, trị giá 54,8 triệu USD, giảm lần lượt 17,9% về khối lượng và 20,5% về giá trị so với cùng kì năm ngoái.
Mỹ vẫn là nước nhập khẩu cà phê chính của Brazil với 2,7 triệu bao trong tháng 4, sau đó là Đức với 2,4 triệu bao và Italy với 1,2 triệu bao. Các nước nhập khẩu khác là Bỉ, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kì, Tây Ban Nha, Canada và Pháp.
Xuất khẩu cà phê Brazil tới châu Phi tăng vọt 40,2% lên đến 268.600 bao.
Bất chấp đại dịch COVID-19, xuất khẩu cà phê sang châu Âu và Mỹ - thị trường nhập khẩu lớn nhất của Brazil đều tăng vọt, chiếm 77,5% tổng doanh thu.
Bên cạnh đó, doanh thu từ các nước Cộng hòa Dân chủ Congo, Macau, Mauritius, Rwanda và Uganda cũng gia tăng.
"Khối lượng xuất khẩu cà phê trong tháng 4 năm nay là một sự bất ngờ lớn, với doanh số nằm ngoài cả mong đợi.
Điều này một lần nữa chứng thực cho hiệu quả của chuỗi kinh doanh nông sản Brazil, và đặc biệt đối với cà phê", ông Nelson Carvalhaes, chủ tịch Hội đồng Các nhà xuất khẩu Cà phê Brazil (Cecafé) nhận định trong một thông cáo báo chí.
"Toàn bộ chuỗi kinh doanh nông sản vẫn cam kết và làm việc chăm chỉ để đưa cà phê đến người mua một cách an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa từ WHO, Bộ Y tế và các cơ quan y tế nhà nước và địa phương", ông cho biết thêm