“Lập lờ” nhãn hiệu rau Đà Lạt
30 | 12 | 2009
Rau Đà Lạt được người tiêu dùng biết đến nhờ vào sự đa dạng về chủng loại và chất lượng của sản phẩm. Thế nhưng, thời gian gần đây, nhiều loại rau, củ, quả ngoại nhập được người bán “gắn nhãn” là rau Đà Lạt để đánh lừa người tiêu dùng.
Sản xuất rau củ và trái cây của Ấn Độ tăng lên 69,45 triệu tấn
24 | 12 | 2009
Bộ trưởng Bộ nông nghiệp nhà nước Ấn Độ cho biết, đã có một sự gia tăng trong sản xuất trái cây và rau củ tại Ấn Độ trong những năm gần đây. Sản xuất rau củ và trái cây của Ấn Độ đã tăng đến 69,45 triệu tấn trong năm tài khóa 2008-2009, từ 65,60 triệu tấn trong năm 2007-2008 và 59,56 triệu tấn năm tài khóa 2006-2007.
Thị trường rau, củ, quả: Bỏ ngỏ khâu quản lý
23 | 12 | 2009
Hiện nay có khá nhiều loại rau, củ, quả ở TP Hồ Chí Minh được bày bán tràn lan nhưng chưa qua kiểm tra, giám sát về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Vì thế nhiều loại, nhất là các loại trái cây, đã được "phù phép" để khoác lên mình những thương hiệu nổi tiếng như nho Mỹ, quýt Thái Lan, táo Ôxtrâylia… Điều này đã đặt ra câu hỏi đối với các ngành chức năng của TP, phải chăng công tác quản lý chất lượng rau, củ, quả còn bỏ ngỏ?