Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Mía đường Trang 21
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: 'Năng suất cây mía phải tăng lên 80 - 100 tấn thì mới cạnh tranh được'
06 | 11 | 2019
Trước những khó khăn của ngành mía đường, Bộ NN&PTNT đưa ra 3 nhóm giải pháp "cứu nguy" ngành hàng gồm tăng năng suất, cơ cấu lại nhà máy sản xuất và tận dụng chuỗi giá trị từ sản phẩm phụ.
Niên vụ 2018/2019, sản lượng mía đường giảm vì giá đường thấp, khí hậu khắc nghiệt
05 | 11 | 2019
Sản lượng mía nguyên liệu niên vụ 2018/2019 chỉ đạt khoảng 12,2 triệu tấn trong khi kế hoạch đề ra là gần 15,5 triệu tấn.
VSSA đề xuất tăng mức giá điện đồng phát từ bã mía
04 | 11 | 2019
VSSA cho rằng mức giá đề xuất 6,77 US cent/kWh trong Góp ý dự thảo Quyết định bổ sung, sửa đổi quyết định số 24/TTg/2014 sẽ gây bất lợi lớn cho ngành đường Việt Nam.
Nông dân vùng mía lớn nhất miền Tây kêu cứu
02 | 11 | 2019
Ông Lý Út Nhiều (60 tuổi) ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp nói, 3 công mía của gia đình quá kỳ thu hoạch hơn một tháng, bị ngập úng do các đợt triều cường liên tiếp vừa qua, đang bắt đầu xuống lá, sắp chết.
Đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 98.000 tấn đường năm 2019
31 | 10 | 2019
Ngày 31/10, Bộ Công Thương cho biết Hội đồng đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2019 thông báo tổ chức đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 98.000 tấn đường (mã HS 17.01) trong năm nay.
Bộ Công Thương đề xuất không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường xuất xứ từ ASEAN
31 | 10 | 2019
Dự thảo nêu rõ, không áp dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường (mã HS 1701) có xuất xứ từ các nước ASEAN theo quy định của pháp luật hiện hành.
Khốn đốn với hơn 800.000 tấn đường nhập lậu mỗi năm, con số thu giữ chỉ vài ngàn
30 | 10 | 2019
Nguồn nguyên liệu sụt giảm mạnh, số lượng nhà máy ngừng hoạt động liên tục tăng, đường lậu hoành hành, nông dân kiệt sức vì thua lỗ... tương lai ngành mía đường Việt Nam sẽ về đâu?
Cục diện các doanh nghiệp lớn ngành đường trước thềm ATIGA
10 | 10 | 2019
Sát thời điểm cánh cửa bảo vệ đối với ngành đường trong nước được gỡ bỏ (ATIGA có hiệu lực), các doanh nghiệp đường lớn đều báo về hiệu quả kinh doanh giảm sút rõ rệt, mà giá đường giảm và cạnh tranh đường lậu... là những tác nhân chính.
Khó khăn chồng chất, VSSA đề nghị xây dựng giá mua mía niên vụ 2019 - 2020
09 | 10 | 2019
Tùy vào hoàn cảnh thực tế tại địa phương nhưng giá mua mía làm sao cho bù đắp đủ các chi phí đã bỏ ra và cộng thêm khoảng 10% để người nông dân có thể tồn tại và tiếp tục trồng mía.
Thời tiết bất lợi, sản lượng đường Philippines, Mexico niên vụ 2019 - 2020 dự báo đồng loạt giảm
07 | 10 | 2019
Dù dự báo sản lượng sụt giảm ở cả hai quốc gia nhưng lượng tiêu thụ tại Philippines có thể tăng trở lại vì nhu cầu đường trong nước và nhập khẩu phục hồi.
1 2 3 ... 20 21 22 ... 147 148 149
Báo cáo phân tích thị trường