Xuất khẩu thủy sản tập trung 3 “mũi nhọn”: EU - Mỹ - Châu Á
30 | 07 | 2018
Tính đến hết tháng 6/2018, tổng XK thủy sản đạt 3,98 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị XK hầu hết các nhóm sản phẩm XK chính đều tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm 2017: XK tôm tăng 5,1%; cá tra tăng 19,9%; cá ngừ tăng 11,7%; cá các loại khác tăng 12,6%, nhuyễn thể tăng 7,9%; cua ghẹ và giáp khác khác tăng 4,7%. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu XK của toàn ngành từ 9-10 tỷ USD trong năm nay, các DN phải có nỗ lực vượt bậc mới có thể cán đích này.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam khó đạt mục tiêu chính phủ đề ra
27 | 07 | 2018
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam có thể sẽ không đạt mục tiêu 10 tỷ USD do chính phủ đề ra, xét đến tăng trưởng xuất khẩu thủy sản 7 tháng đầu năm 2018 chậm lại so với cùng kỳ năm 2017. Trong 7 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu thủy sản Việt Nam chỉ đạt 4,66 tỷ USD, tức tăng trưởng 6,4% so với cùng kỳ năm 2017. Với kết quả xuất khẩu này, các công ty thủy sản Việt Nam nhận định rằng xuất khẩu thủy sản có thể sẽ không đạt mục tiêu mà Bộ NNPTNT đề cập hồi đầu năm.
Thái Lan ngập trong nguồn cá ngừ nguyên liệu từ Trung Quốc do cuộc chiến thương mại
24 | 07 | 2018
Từ đầu năm 2018 đến nay, nhập khẩu cá ngừ nguyên liệu của Thái Lan đã tăng 5% lên 750.000 – 800.000 tấn do cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung Quốc dẫn đến các luồng thương mại cá ngừ từ Trung Quốc đổ vào Thái Lan, theo Hiệp hội ngành cá ngừ Thái Lan (TTIA). Năm 2017, Thái Lan nhập khẩu 700.000 tấn cá ngừ nguyên liệu để chế biến và đóng hộp. Do cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung Quốc, TTIA dự báo giá cá ngừ sẽ giảm do chi phí nguyên liệu cá ngừ đã giảm 15 – 20% từ 2.300 USD/tấn hồi năm ngoái xuống còn 1.000 – 1.500 USD/tấn hiện nay.
Technavio: Tăng trưởng thị trường thủy sản nuôi trồng toàn cầu tiếp tục cao từ nay đến 2022
23 | 07 | 2018
Thị trường nuôi trồng thủy sản toàn cầu đang tăng trưởng mạnh và có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này đến năm 2022, theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Technavio. Báo cáo “Thị trường Thủy sản Nuôi trồng toàn cầu 2018 – 2022” phân tích thị trường thủy sản nuôi trồng toàn cầu dựa trên người tiêu dùng cuối cùng (thương mại và hộ gia đình), theo sản phẩm (cá nước ngọt, giáp xác, thân mềm, cá nước lợ và các loại thủy sản khác); theo môi trường (nước ngọt, nước mặn và nước lợ); theo cách nuôi (nuôi lưới mở, nuôi bè nổi, nuôi ao, và nuôi kết hợp trồng lúa); theo địa lý (châu Mỹ, châu Á Thái Bình Dương và EMEA) và theo thị trường tổ chức theo kênh phân phối.