Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sữa Trang 53
Sáp nhập hai tập đoàn sữa
22 | 07 | 2009
Ngày 21.7.2009, công ty FrieslandFoods Dutch Lady Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên thành FrieslandCampina Việt Nam.
Giá sữa tăng nhẹ
21 | 07 | 2009
Theo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, giá sữa bột thành phẩm tiếp tục tăng nhẹ. Ngoài lý do một số nhãn hàng thay đổi mẫu mã thì việc các hãng sữa cắt giảm chiết khấu, các đại lý duy trì lợi nhuận nên đã tăng giá bán.
Thị hiếu tiêu dùng sữa năm 2009: Chờ đợi những bứt phá cạnh tranh
21 | 07 | 2009
Thị trường sữa được dự báo vẫn sẽ sôi động bởi sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm sữa ở thị trường thành thị và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp lúc này bao gồm khả năng nắm bắt và đáp ứng tốt nhất nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng; mở rộng mạng lưới phân phối; xây dựng thương hiệu với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các hoạt động tiếp thị, tập trung nhiều hơn vào tăng trưởng doanh thu. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Hanh – Chuyên gia phân tích của Trung tâm Thông tin phát triển Nông nghiệp nông thôn (AGROINFO) về thị hiếu tiêu dùng sữa năm 2009 và những triển vọng thị trường trong thời gian tới.
Giá sữa đang ở... trên trời
20 | 07 | 2009
Trong thời gian qua, dư luận báo chí và các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng đã liên tục lên tiếng mạnh mẽ về chuyện giá sữa bột nhập khẩu tăng cao, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Giá sữa ở thị trường Việt Nam được cho là có mức giá cao... nhất thế giới
Chuyện khách hàng khiếu nại công ty sữa
17 | 07 | 2009
Một vụ khiếu nại về chất lượng sữa Enfagrow A+ của người tiêu dùng kéo dài hơn ba tháng và đến nay vẫn chưa ngã ngũ. Trong khi nhà sản xuất đang giải quyết khiếu nại thì vụ việc được tung lên blog, trang web...
Sữa trong vòng xoáy quảng cáo, giá và chất lượng
17 | 07 | 2009
Thông tin về kết quả khảo sát thực trạng nhập khẩu sữa và giá sữa bán lẻ trên thị trường Việt Nam do Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) tiến hành công bố trong cuộc hội thảo “Giá sữa và vấn đề khảo sát” ngày 7-7 tại Hà Nội, rằng giá sữa bột nguyên hộp nhập khẩu (chọn ra 20 loại sữa tiêu biểu) bán tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất trong khu vực, rất được dư luận xã hội quan tâm.
20% sữa không đạt tiêu chuẩn công bố
16 | 07 | 2009
Tổng hợp chung các chỉ tiêu được kiểm nghiệm, tỷ lệ mẫu sữa đạt yêu cầu là 80%, số mẫu không đạt chiếm 20%.
Danh sách 5 sản phẩm sữa "nghèo" đạm
16 | 07 | 2009
Sau khi kiểm tra 35 cơ sở sản xuất, hơn 2.000 cơ sở kinh doanh sữa tại 14 tỉnh/TP, thanh tra Bộ Y tế lại tiếp tục phát hiện ra các loại sữa có hàm lượng đạm thấp hơn mức công bố.
Lại giật mình vì sữa hàm lượng đạm thấp
14 | 07 | 2009
Sữa dã trở thành một mặt hàng thiết yếu đối với người tiêu dùng, nhất là đối tượng người già và trẻ nhỏ. Nắm bắt được yếu tố thị trường này nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng sữa đã tung ra hàng loạt các sản phẩm với các chiêu PR hoành tráng về chất lượng vượt trội đồng nghĩa với chất lượng cũng là việc dành cho người tiêu dùng những mức giá trên trời, tăng dần theo lộ trình đã định. Mặc dù vậy người tiêu dùng vẫn chấp nhận bỏ tiền mua lấy sữa để mong có chất dinh dưỡng tốt nhất cho người thân, thế nhưng công bố mới đây của Bộ Y tế lại khiến nhiều người dân cảm thấy bị sốc và xúc phạm khi một số loại sữa trên thị trường có hàm lượng đạm thấp hơn mức công bố.
Để người tiêu dùng tin sữa Việt
14 | 07 | 2009
Trên góc độ tâm lý, sữa ngoại đã khiến cho phụ huynh tin rằng bỏ tiền nhiều mua sữa mắc đồng nghĩa với mang lại cho con tình thương vô bờ bến.
1 2 3 ... 52 53 54 55 56
Báo cáo phân tích thị trường