Cần xây dựng thương hiệu cho hạt tiêu Việt Nam
12 | 08 | 2009
Gần đây, Việt Nam nhanh chóng trở thành nước xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu thế giới với khối lượng xuất khẩu hàng năm lên tới gần 100.000 tấn, chiếm tới một nửa lượng hồ tiêu giao dịch trên thế giới. Nhưng tiếc thay, sản phẩm này lại chưa được xây dựng thương hiệu xứng tầm.
Xuất khẩu Hồ tiêu 2009: Xác nhận lại thông tin
06 | 08 | 2009
Trong thời gian cuối tháng 07/2009, một số báo, đài đã đưa thông tin thiếu chính xác về tình hình ngành hàng Hồ tiêu, như Thời báo Kinh tế Việt Nam ra ngày 28/7/2009 có đăng bài: ”Hồ tiêu Việt Nam một mình một chợ, vẫn bán rẻ”; Sau đó báo điện tử Vietnamnet dịch sang tiếng Anh, đăng ngày 30/7/2009 và báo Tuổi trẻ trích đăng ngày 30/7/2009.
Hồ tiêu Việt Nam: Sản xuất, chế biến và vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm
31 | 07 | 2009
Nhờ lợi thế về cả ba yếu tố: „Thiên thời, địa lợi, Nhân hòa, từ năm 2001 đến nay, Việt Nam đã vượt lên trở thành Quốc gia sản xuất, xuất khẩu hồ tiêu số 1 thế giới (chiếm trên 30 % sản lượng và gần 50% thị phần thương mại hồ tiêu toàn cầu). Vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong hồ tiêu VN đang xu hướng phát triển tốt cần phát huy trong sản xuất và chế biến.