Hồ tiêu Việt Nam: Sản xuất, chế biến và vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm
16 | 07 | 2009
Nhờ lợi thế về cả ba yếu tố: „Thiên thời, địa lợi, Nhân hòa, từ năm 2001 đến nay, Việt Nam đã vượt lên trở thành Quốc gia sản xuất, xuất khẩu hồ tiêu số 1 thế giới (chiếm trên 30 % sản lượng và gần 50% thị phần thương mại hồ tiêu toàn cầu). Vấn đề An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong hồ tiêu VN đang xu hướng phát triển tốt cần phát huy trong sản xuất và chế biến.
Hồ tiêu thương hiệu Chư Sê
26 | 06 | 2009
So với nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Gia Lai, huyện Chư Sê có nhiều lợi thế để phát triển cây công nghiệp dài ngày, trong số này phải kể đến hai loại cây trồng chủ lực là hồ tiêu và cao-su. Chỉ tính riêng cây hồ tiêu đến nay, trên địa bàn huyện đã có gần 3.000 ha, cho sản lượng hằng năm từ 12 đến 15 nghìn tấn, bảo đảm chất lượng để xuất khẩu và là cây trồng đem lại hiệu quả cao cả về kinh tế và tính ổn định lâu dài, giúp người dân không chỉ xóa đói, giảm nghèo, mà còn vươn lên làm giàu chính đáng.
Gia Lai: Năng suất hồ tiêu tăng cao
22 | 06 | 2009
Vụ thu hoạch năm 2009, nhờ thời tiết thuận lợi và nông dân dành suất đầu tư nhiều hơn vào vườn tiêu nên năng suất hồ tiêu ở tỉnh Gia Lai được cải thiện rõ rệt. Huyện Chư Sê, vùng trọng điểm hồ tiêu của tỉnh (khoảng 3.000ha đang thời kỳ kinh doanh) bình quân đạt 5-7 tấn/ha (tăng khoảng 25% so với vụ 2008), có vườn tiêu cho 10 tấn/ha.
Xây dựng thương hiệu hồ tiêu: Việc làm cần thiết
04 | 06 | 2009
Hiện nay, Việt Nam là một trong những nước có sản lượng xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới. Nhưng cho đến thời điểm này, hồ tiêu của Việt Nam vẫn chưa có “tên tuổi” trên thương trường quốc tế. Để nâng cao chất lượng và thu nhập cho người trồng tiêu, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho rằng, đã đến lúc Việt Nam cần thiết phải xây dựng thương hiệucho các vùng trồng tiêu nổi tiếng trong cả nước, trong đó có Bà Rịa – Vũng Tàu.