Theo tin từ Bộ Công Thương, cả nước đã xuất khẩu 45.000 tấn cao su trong tháng 2 vừa qua với kim ngạch 200 triệu USD.
Tính chung 2 tháng đầu năm, xuất khẩu cao su đạt tổng 121.000 tấn, trị giá 532 triệu USD, tăng 157% về khối lượng và 275% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong số các thị trường xuất khẩu chủ lực thì Ấn Độ, Anh, Hồng Công và Malaysia là có mức tăng trưởng mạnh nhất về kim ngạch. Đặc biệt, xuất khẩu cao su sang Malaysia đạt 19,67 triệu USD trong tháng đầu năm, tăng hơn 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành cao su đặt mục tiêu sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 2,5 – 2,7 tỉ USD trong năm nay. Theo các chuyên gia kinh tế, để đạt được điều này, ngành cao su cần phải đa dạng hóa các sản phẩm, giảm xuất khẩu nguyên liệu thô, thay đổi cấu trúc và nâng cao thương hiệu cao su Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua các cuộc triển lãm, hội chợ hàng năm ở nước ngoài.
Cao su là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta và luôn giữ đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây.