Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thủy sản Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng tại thị trường Canada
23 | 09 | 2011
hủy sản vẫn là một trong những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu ra thế giới đạt trên 1 tỷ USD. Tính đến hết tháng 8 năm 2011, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ra các nước trên thế giới tăng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3,7 tỷ USD. Trong đó Canada vẫn tiếp tục là thị trường nhiều tiềm năng của mặt hàng thủy sản Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, năm 2010, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này tăng 7,38% so với năm ngoái, đạt 115,87 triệu USD. Tháng 8 năm 2011, kim ngạch này đạt 13,37 triệu USD, nâng tổng kim ngạch đạt 86,94 triệu USD, tăng 29,17% so với cùng kỳ 8 tháng năm 2010.

Nhu cầu nhập khẩu thủy sản của Canada thường tăng mạnh vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, do thời gian này ở Canada tháng nào cũng đều có một ngày lễ lớn. Nhu cầu tiêu dùng thủy sản tại quốc gia có 34,03 triệu người này cũng rất đặc trưng, đa số sử dụng các dạng sản phẩm chế biến đóng gói hoặc đóng hộp. Còn lại đa số thì được phân phối cho các nhà hàng với những sản phẩm cá tươi sống.

Những năm gần đây, cá tra đông lạnh và tôm đông lạnh – vẫn là hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Canada.Theo thông tin từ Thương vụ, phía Canada đã đưa thông tin cảnh báo dư lượng kháng sing Enroflaxacin trong cá tra Việt Nam. Thương vụ đã trao đổi với Cơ quan kiểm tra chất lượng thực phẩm Canada để nâng ngưỡng dư lượng Enrofloxaci lên 5.0ppb. Tuy nhiên, phía Canada chỉ đồng ý nâng mức này lên 1.0ppb.

Trước tình hình trên, doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý đến khâu sản xuất, đảm bảo yêu cầu chất lượng sản phẩm theo yêu cầu của thị trường Canada và người tiêu dùng.

Theo Vinanet



Báo cáo phân tích thị trường