Theo ông Nguyễn Thành Biên, Thứ trưởng Bộ Công thương, mặc dù kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam không ngừng tăng trưởng trong thời gian qua, bối cảnh kinh tế nhìn chung còn đang khó khăn đã tác động đến ngành chế biến và xuất khẩu gỗ của Việt Nam. Các doanh nghiệp cần phải không ngừng gia tăng hoạt động quảng bá, tiếp thị để thu hút khách hàng.
“Hội chợ Expo chính là cầu nối giữa người mua và người bán, giúp tiết kiệm chi phí xúc tiến quảng bá tại các hội chợ nước ngoài mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả, giúp ngành đồ gỗ góp phần vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm nay”, ông nói.
Ông Trần Việt Tiến, Giám đốc Công ty cổ phần mỹ thuật Gia Long nhận xét, hội chợ lần này diễn ra trong bối cảnh ngành đồ gỗ nói chung, trang trí nội thất nói riêng bị giảm sức mua nên rất cần các hoạt động xúc tiến được tổ chức tốt.
Bên lề hội chợ còn có các hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu đồ gỗ nội ngoại thất, hàng mây tre lá vào thị trường Nhật Bản, đặc biệt là các hoạt động tư vấn trực tiếp tại các gian hàng của chuyên gia nước ngoài cho doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội nâng cao lượng giao dịch, phát triển sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hưởng một số tiện ích như tham gia hội chợ trực tuyến tại trang www.hcmcexpo.com.vn
Theo TBKTSG