Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 11/10
11 | 10 | 2017
Cargill tăng 50% sản lượng TACN sản xuất tại Thái Lan. Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt sản xuất trứng có thể truy xuất nguồn gốc. Vinamilk và Chr.Hansen hợp tác tăng chất lượng sữa. Sản xuất thịt gà của Thái Lan tăng 5% trong năm 2018.

Cargill tăng 50% sản lượng TACN sản xuất tại Thái Lan

Theo ông Akkarit Boontawee, giám đốc điều hành Cargill’s Feed & Nutrition tại Đông Nam Á, Cargill có kế hoạch tăng công suất sản xuất TACN tại Thái Lan thêm ít nhất 50% đến năm 2020. Cargill gần đây đã thâu tóm nhà máy sản xuất TACN Srithai tại tỉnh Prachinburi. Hiện Cargill có 6 nhà máy sản xuất TACN tại Thái Lan. “Với hệ thống sản xuất có xu hướng tích tụ cả về lượng và chất, chúng tôi đang ở vị thế tốt để giải quyết các nhu cầu tăng trưởng,”, ông phát biểu. Cargill cho biết sẽ điều chỉnh sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của nông dân trong các phân khúc cụ thể ở mức giá cạnh tranh.

Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt sản xuất trứng có thể truy xuất nguồn gốc

Hai nhà sản xuất trứng lớn nhất Việt Nam, Ba Huân và Vĩnh Thành Đạt là những công ty đầu tiên tham ga chương trình truy xuất nguồn gốc của thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi chương trình dược triển khai, hai công ty đã bán khoảng 1,5 – 1,7 triệu trứng có dán tem hàng ngày thông qua các kênh bán lẻ của hai công ty. Chương trình mang đến thông tin về độ an toàn của sản phẩm trứng và tạo cơ hội cho các công ty triển khai thực hành sản xuất tốt được xuất hiện trên thị trường. Bà Phạm Thị Huân, giám đốc công ty Ba Huân cho biết chương trình giúp tăng nhận thức về an toàn thực phẩm và “có thể giúp tăng uy tín của các thương hiệu”.

Vinamilk và Chr.Hansen hợp tác tăng chất lượng sữa

Vinamilk và tập đoàn Chr.Hansen của Đan Mạch đã ký một thỏa thuận cho phép Vinamilk trở thành nhà sản xuất tiên phong sữa probiotic tại Việt Nam. “Hợp tác với Chr.Hansen mang đến ứng dụng sản xuất các sản phẩm sữa probiotic tại Việt Nam. Đây được kỳ vọng sẽ là một bước đột phá trong sản xuất sữa, giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và sức đề kháng cho hàng triệu người Việt Nam”, theo Phan Minh Tiến, giám đốc điều hành của Vinamilk.

Sản xuất thịt gà của Thái Lan tăng 5% trong năm 2018

Theo báo cáo của USDA, sản xuất thịt gà của Thái Lan được dự báo tăng 5% trong năm 2017 do nhu cầu tăng trên cả thị trường nội địa và xuất khảu. Giá gà thịt sống và giá thịt gà cho xuất khẩu đều tăng mạnh, chi phí sản xuất năm 2017 giảm đang khuyến khích mở rộng sản xuất. Xuất khẩu thịt gà của Thái Lan ước tăng mạnh 12% trong năm 2017 lên 770.000 tấn do Nhật Bản tăng mua thịt gà từ Thái Lan sau scandal thịt của Brazil và nhu cầu từ các thị trường ngoài EU tăng mạnh, đặc biệt là Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia và Canada. Khoảng 70% tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2017 của Thái Lan là các sản phẩm thịt gà đã qua chế biến. Đồng thời, xuất khẩu thịt gà Thái Lan được dự báo tiếp tục tăng 4% trong năm 2018, chủ yếu nhờ nhu cầu tăng từ Nhật Bản và các thị trường ngoài EU.

Theo Asian Agribiz (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường