Theo ông Hào, cơ hội được mở rộng nhưng hàng hóa Việt Nam sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các nước khác trong ASEAN và đặc biệt là Trung Quốc về chất lượng, giá cả, mẫu mã, khả năng giao hàng nhanh và ổn định. Do đó, Việt Nam cần có quy hoạch chiến lược các mặt hàng xuất khẩu, đầu tư một cách có hệ thống, chuyên nghiệp và biết cách quảng bá sản phẩm.
Ông Hào cho biết, Bộ Thương mại dự định sẽ tổ chức Tuần thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, cân đối thị trường xuất khẩu trên thế giới. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ tham dự các hoạt động về xúc tiến thương mại, đầu tư trong Tuần Việt Nam tại Hàn Quốc đầu tháng 5 tới.
Về tình trạng nhập siêu lớn của Việt Nam trong thương mại với Hàn Quốc, ông Hào cho rằng với điều kiện kinh tế của Việt Nam hiện nay, việc nhập siêu là tất yếu do cơ cấu mặt hàng khác nhau. Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam chủ yếu là máy móc, thiết bị, nguyên liệu sản xuất cho công ty Việt Nam và công ty Hàn Quốc ở Việt Nam. Trong khi đó, xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là các mặt hàng nông, thủy sản, giá trị kim ngạch thấp./.