Theo Hiệp hội, Thái Lan có tiềm năng thu hút nhu cầu của các thị trường này bằng thực phẩm chất lượng trong đó có thủy sản. UAE có sức mua lớn và tốc độ đầu tư nước ngoài mạnh thúc đẩy nhu cầu sản phẩm chất lượng cao, nhất là các loại thực phẩm bổ ích. Vương quốc này nhập khẩu khoảng 70-80% thực phẩm từ Châu Á, Châu Âu và Mỹ và là nước nhập siêu thực phẩm.
7 tháng đầu năm nay, 3 mặt hàng chủ đạo của Thái Lan như đường, cá ngừ đóng hộp và gạo thơm đạt kim ngạch xuất khẩu 87,17 triệu USD sang thị trường UAE. Các chuyên gia dự báo các doanh nghiệp Thái Lan có thể sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang UAE đáp ứng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm đang gia tăng. Các sản phẩm có giá trị cao và chất lượng tốt sẽ là chìa khóa để mở rộng cửa hơn nữa vào thị trường này.
Thị trường Nga tăng trưởng trung bình hàng năm 15-20% về lĩnh vực thực phẩm đông lạnh, ăn liền và thực phẩm cho trẻ em. Thái Lan hiện chiếm thị phần rất nhỏ, chỉ 1% ở Nga với thực phẩm nguyên liệu. 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu 3 sản phẩm chính gồm đường, tôm chân trắng đông lạnh và dứa đóng hộp của Thái Lan sang Nga đạt 124,9 triệu USD.
Thái Lan tin rằng họ có thể thành công hơn ở những thị trường này bằng các sản phẩm thủy sản như bim bim thủy sản (fish snacks), món ăn đang phổ biến ở Nga với lượng tiêu thụ ngày càng tăng, nhất là sản phẩm có chất lượng.