Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Giá gạo Việt Nam sẽ tăng mạnh vào đầu 2008
17 | 12 | 2007
Các thương gia dự báo giá gạo xuất khẩu của Việt nam sẽ tăng lên mức cao mới vào đầu năm tới khi các nhà xuất khẩu được phép nối lại hoạt động xuất khẩu mới trong bối cảnh chi phí sản xuất tăng lên và nguồn cung được dự báo là sẽ không được dư dả.
Hoạt động xuất khẩu gạo của Việt nam, nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới, đang chỉ giới hạn ở việc thực hiện những hợp đồng cũ. Những nhà xuất khẩu đã thực hiện xong các hợp đồng bắt đầu bán gạo cho những nhà xuất khẩu còn hợp đồng phải hoàn tất. Các nhà kinh doanh gạo cho rằng hoạt động xuất khẩu gạo chỉ có thể được nối lại từ tháng 3 năm tới, khi có nguồn cung gạo mới từ vụ thu hoạch lúa đông xuân.
Mặc dù các nhà xuất khẩu gạo không niêm yết giá xuất khẩu, song theo các thương gia, giá tham khảo gạo 5% tấm xuất khẩu tiếp tục vững ở mức cao 360 USD/tấn như tuần trước.
Một nhà kinh doanh gạo ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sản lượng thóc của Việt Nam có thể vẫn ổn định, nhưng chính phủ có thể tăng lượng dự trữ lương thực trong nước phòng khi cần cứu trợ khẩn cấp, trong trường hợp xảy ra thiên tai như bão hay lũ lụt.


Nguồn: http://vinanet.vn
Báo cáo phân tích thị trường