Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đồ gỗ thâm nhập sâu thị trường Mỹ, Trung Quốc
05 | 10 | 2011
Không dừng lại ở việc mang sản phẩm đến các kỳ hội chợ trong và ngoài nước, các doanh nghiệp đồ gỗ đã chủ động đến các thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ, Trung Quốc để mở showroom, quảng bá sản phẩm.

Theo bà Bùi Thị Thanh An, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện phía Nam của Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, cho biết các doanh nghiệp đồ gỗ Việt Nam sẽ có showroom ở Quảng Châu, Trung Quốc, cùng với một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Theo Hội mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa), showroom đầu tiên này có diện tích trưng bày khoảng 2.000 mét vuông sẽ được đặt ở thị trấn Lạc Tùng, Phật Sơn, nơi được xem là thủ phủ của ngành đồ gỗ khu vực phía Nam Trung Quốc.

Phía đối tác cũng sẽ hỗ trợ chi phí mặt bằng trong thời gian đầu tham gia. Thời gian doanh nghiệp dự kiến tham gia sẽ bắt đầu từ tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, điều mà các doanh nghiệp còn ngần ngại ở đây là do chưa có chiến lược kinh doanh riêng cho thị trường, chưa xác định các phân khúc, mẫu mã, sẽ rất khó cạnh tranh với sản phẩm của Trung Quốc, hiện là thị trường xuất khẩu đồ gỗ lớn của thế giới.

Còn ở thị trường Mỹ, theo ông Trần Quốc Mạnh, Phó chủ tịch Hawa, sau chuyến tham dự hội chợ đồ gỗ Las Vegas Market, đã có doanh nghiệp hội viên mở showroom trưng bày sản phẩm ở đây. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp hiện nay cũng có kế hoạch mở thêm các hệ thống kho chứa để từng bước giảm phụ thuộc vào các nhà nhập khẩu và phân phối của Mỹ.

Trong 7 tháng đầu năm nay, Mỹ là thị trường nhập khẩu đồ gỗ lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 744 triệu đô la Mỹ. Còn Trung Quốc xếp thứ 2 với kim ngạch 344 triệu đô la Mỹ.

Theo TBKTSG



Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ