Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Rau quả Trang 141
Cây khoai tây trên đồng đất Lạng Sơn
06 | 05 | 2009
Sau nhiều năm được nông dân tích cực đưa vào cơ cấu giống, đến nay, khoai tây bắt đầu trở thành cây trồng chính trong vụ đông xuân đối với bà con các dân tộc trong tỉnh Lạng Sơn. Năm nay, diện tích trồng khoai tây trên địa bàn tỉnh đạt 2.400 ha, tăng 24% so với năm trước...
Bến Tre: chôm chôm đạt tiêu chuẩn Global GAP
04 | 05 | 2009
Ngày 3-5, ông Bùi Thanh Liêm, trưởng Phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách, cho biết trang trại trồng chôm chôm của ông Võ Văn Hớn ở xã Phú Phụng vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn Global GAP (tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng, an toàn và truy nguyên được nguồn gốc).
Siêu trái cây
04 | 05 | 2009
Là một cụm từ để nói về loại trái cây không chỉ mọc ra từ cây, cũng không được điều chế từ phòng thí nghiệm mà chính là sản phẩm của marketing.
Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim tìm đường sang châu Âu
24 | 04 | 2009
Sau khi đạt được chứng chỉ Global GAP (Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu) cuối năm 2008, trái vũ sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (Châu Thành-Tiền Giang) đã chính thức có mặt tại hệ thống siêu thị Metro ở nhiều nước với giá cao gấp nhiều lần so với trước. Không những thế, xã viên của Hợp tác xã (HTX) vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim còn đang tất bật chuẩn bị đưa sản phẩm của mình sang châu Âu. Từ thành công của vú sữa Lò Rèn, nhiều loại trái cây đặc sản có lợi thế cạnh tranh có thể tìm hướng đi cho mình nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.
Đài Loan cấm nhập khẩu thanh long Việt Nam
24 | 04 | 2009
Từ ngày 1.3.2009, xuất khẩu thanh long vào Đài Loan đã bị ngưng hoàn toàn, nguyên nhân là thanh long Việt Nam nhiễm bệnh ruồi đục quả nên lãnh thổ này ban lệnh cấm nhập khẩu. Đứng thứ hai sau Trung Quốc về nhập khẩu thanh long, việc Đài Loan cấm nhập trái cây này gây ra nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân nước ta, trong khi đến nay cơ quan chức năng Việt Nam vẫn chưa tìm ra biện pháp tháo gỡ hữu hiệu.
Tạo dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam
24 | 04 | 2009
Phần lớn nông sản của Việt Nam được tiêu thụ chưa có nhãn mác, khiến giá bán thấp và không ổn định. Trong bối cảnh đó, những dự án phát triển chuỗi giá trị nông sản do Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ triển khai ở một số địa phương, đã hỗ trợ tạo dựng thương hiệu cho nhiều loại nông sản.
Xây dựng thương hiệu vải thiều Lục Ngạn
23 | 04 | 2009
Ngày 22-4, diễn đàn khuyến nông @ công nghệ với chuyên đề "Giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất vải thiều" được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư quốc gia phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Giang tổ chức tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).
ĐBSCL: giá nhãn giảm mạnh
22 | 04 | 2009
Ngày 21-4, ông Nguyễn Văn Khang, giám đốc Sở NN&PTNT Tiền Giang, cho biết nhiều ngày qua nông dân trồng nhãn ở một số địa phương ĐBSCL gặp khó khăn vì hầu hết các vựa trái cây không thu mua nhãn.
Tiền Giang: Vú sữa Lò Rèn đạt chuẩn đi Mỹ
21 | 04 | 2009
Ngày 19.4.2009 ông Lê Văn Sơn, phó chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (Châu Thành, Tiền Giang), cho biết: đại diện bộ Nông nghiệp Mỹ đã chính thức công nhận dây chuyền đóng gói trái cây của HTX đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Xuất khẩu hạt rau muống
21 | 04 | 2009
Tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp... hiện giá hạt rau muống lên tới 50.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng/kg so với năm 2008. Theo giới thương lái, từ đầu năm tới nay hạt rau muống được tiêu thụ khá mạnh.
1 2 3 ... 140 141 142 ... 212 213 214
Báo cáo phân tích thị trường