Hơn 1 năm sau WTO: Ngành công nghiệp gỗ vẫn bối rối
28 | 02 | 2008
Năm đầu tiên sau khi chính thức gia nhập WTO, giá trị xuất khẩu đồ gỗ của VN đạt 2,4 tỷ USD, tăng 24,4% so với năm 2006. Đồ gỗ đứng thứ 5 trong số các mặt hàng xuất khẩu lớn nhất, song VN vẫn phải nhập khẩu nguyên liệu đến 80%.
5 hướng chính tăng cường hoạt động xuất khẩu trong năm 2008
28 | 02 | 2008
Năm 2008, kế hoạch là xuất khẩu của Việt Nam khoảng 59,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2007. Bộ Công thương coi đây là một nhiệm vụ quan trọng để bảo đảm tăng trưởng GDP ở mức 8,5- 9% như Quốc hội đã thông qua. Vấn đề là làm thế nào để có mức tăng trưởng này. Thông thường, việc tăng kim ngạch xuất khẩu dựa vào 2 yếu tố:
Xây thương hiệu quốc gia bằng nông sản?
28 | 02 | 2008
Mỗi quốc gia có một thế mạnh riêng, một nền văn hóa riêng, những kỳ quan thiên nhiên hay những đặc điểm thương hiệu rất riêng. Do vậy, mỗi quốc gia sẽ chọn cho mình những định vị riêng cho thương hiệu quốc gia mình để hoàn toàn khác biệt với quốc gia khác. Thương hiệu Việt Nam cũng vậy, chúng ta cần phải tìm được điểm độc đáo riêng để định vị cho thương hiệu của mình. Một địa điểm mới, một nền văn hóa đa dạng với sự ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa Trung Hoa, Pháp, Mỹ, một môi trường đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận cho những nhà khai phá, tất cả những điểm mạnh đó cần được nghiên cứu để có định vị cho thương hiệu Việt Nam.