Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TIN TỨC Trang 2521
Nâng cao năng lực cạnh tranh của đồ gỗ xuất khẩu
29 | 02 | 2008
Nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm gỗ xuất khẩu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam trong thời gian tới.
Năm 2008, ngành sản xuất và chế biến điều xuất khẩu gặp nhiều khó khăn
28 | 02 | 2008
Hiệp hội điều Việt Nam cho biết, thu hoạch điều năm 2008 sẽ gặp nhiều khó khăn do mùa vụ thu hoạch điều năm nay tới trễ, thiếu lao động khâu chế biến và giá thành sản phẩm tăng cao.
Hoạt chất tưới rau là chất độc loại 3
28 | 02 | 2008
Tiến sĩ Bùi Sĩ Doanh, Cục phó Bảo vệ thực vật, khẳng định như vậy khi đề cập đến hoạt chất thuốc tăng trưởng mà nhiều người sử dụng tưới rau. Tuy nhiên, ông không công nhận kết quả khảo nghiệm mà tiến sĩ Nguyễn Văn Khải vừa công bố.
Miễn thu bốn loại phí
28 | 02 | 2008
Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hướng dẫn danh mục bốn loại phí sẽ được miễn thu.
Hơn 1 năm sau WTO: Ngành công nghiệp gỗ vẫn ’bối rối’
28 | 02 | 2008
Năm đầu tiên sau khi chính thức gia nhập WTO, giá trị xuất khẩu đồ gỗ của VN đạt 2,4 tỷ USD, tăng 24,4% so với năm 2006. Đồ gỗ đứng thứ 5 trong số các mặt hàng xuất khẩu lớn nhất, song VN vẫn phải nhập khẩu nguyên liệu đến 80%.
Đẩy mạnh quan hệ buôn bán với Thổ Nhĩ Kỳ
28 | 02 | 2008
Vụ Xuất Nhập khẩu, Bộ Công Thương, cho biết Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là bạn hàng tiềm năng của Việt Nam và các doanh nghiệp cần chủ động đẩy mạnh quan hệ kinh doanh, tìm kiếm đối tác với thị trường này.
5 hướng chính tăng cường hoạt động xuất khẩu trong năm 2008
28 | 02 | 2008
Năm 2008, kế hoạch là xuất khẩu của Việt Nam khoảng 59,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2007. Bộ Công thương coi đây là một nhiệm vụ quan trọng để bảo đảm tăng trưởng GDP ở mức 8,5- 9% như Quốc hội đã thông qua. Vấn đề là làm thế nào để có mức tăng trưởng này. Thông thường, việc tăng kim ngạch xuất khẩu dựa vào 2 yếu tố:
Xây thương hiệu quốc gia bằng nông sản?
28 | 02 | 2008
Mỗi quốc gia có một thế mạnh riêng, một nền văn hóa riêng, những kỳ quan thiên nhiên hay những đặc điểm thương hiệu rất riêng. Do vậy, mỗi quốc gia sẽ chọn cho mình những định vị riêng cho thương hiệu quốc gia mình để hoàn toàn khác biệt với quốc gia khác. Thương hiệu Việt Nam cũng vậy, chúng ta cần phải tìm được điểm độc đáo riêng để định vị cho thương hiệu của mình. Một địa điểm mới, một nền văn hóa đa dạng với sự ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa Trung Hoa, Pháp, Mỹ, một môi trường đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận cho những nhà khai phá, tất cả những điểm mạnh đó cần được nghiên cứu để có định vị cho thương hiệu Việt Nam.
Cây rong nho: Loại rau cao cấp có tiềm năng xuất khẩu lớn
28 | 02 | 2008
Rong Nho (Caulerpa lentilifera) còn được gọi là trứng cá Hồi xanh (green caviar) hay nho biển (sea grapes) có thể dùng như một loại rau cao cấp. Viện Hải dương học Nha Trang đã vừa nuôi trồng thành công giống rong nho này. Rong nho rất được ưa chuộng và sử dụng trong các món salad tại một số nước châu Á như Nhật Bản, Philippine…
Indonexia hy vọng tăng xuất khẩu chè
28 | 02 | 2008
Indonexia đang hy vọng sẽ tăng xuất khẩu chè trong năm nay, tranh thủ lúc giá chè tăng cao trên thị trường thế giới và nguồn cung từ Kenya sang thị trường châu Âu suy giảm.
1 2 3 ... 2520 2521 2522 ... 3191 3192 3193
Báo cáo phân tích thị trường