Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Công bố Báo cáo điều tra tiêu dùng sữa
23 | 07 | 2009
Tại Việt Nam hiện nay, sản lượng sữa trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng 22-25% tiêu dùng sữa, phần còn lại phải nhập khẩu với khoảng 50% sữa nguyên liệu và 25-28% sữa thành phẩm. Sau cú sốc hồi cuối năm ngoái, bước sang năm 2009, thị trường sữa “hậu melamine” trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Giá sữa tại thị trường trong nước liên tục tăng, bất chấp xu hướng giảm chung của giá sữa thế giới và những nỗ lực điều chỉnh giá sữa thông qua chính sách thuế nhập khẩu sữa nguyên liệu của Chính phủ.

>>> Tin liên quan:
* Thị hiếu tiêu dùng sữa năm 2009: Chờ đợi những bứt phá cạnh tranh


Trong một vài năm tới, thị trường sữa được dự báo vẫn sẽ sôi động bởi sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm sữa ở thị trường thành thị và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp lúc này bao gồm khả năng nắm bắt và đáp ứng tốt nhất nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng; mở rộng mạng lưới phân phối; xây dựng thương hiệu với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các hoạt động tiếp thị, tập trung nhiều hơn vào tăng trưởng doanh thu. Tuy vậy, phần lớn các doanh nghiệp trong nước hiện nay rất thiếu thông tin về thị trường: cung - cầu, giá cả và đặc biệt là thói quen, thị hiếu của người tiêu dùng sản phẩm sữa trong ngắn hạn, trước những tác động chung của sự suy giảm kinh tế và những biến đổi nhanh chóng, sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Trong năm 2009, AGROINFO tiếp tục đẩy mạnh hướng nghiên cứu gắn với thị trường thông qua hàng loạt các báo cáo phân tích cập nhật về ngành hàng. Báo cáo Điều tra Thị hiếu tiêu dùng sữa 2009 và triển vọng được thực hiện sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nội dung báo cáo tập trung nghiên cứu với 3 ngành hàng sữa lớn: sữa tươi/tiệt trùng, sữa chua ăn và sữa chua uống trên các khía cạnh như:

- Thói quen và thị hiếu tiêu dùng sản phẩm sữa

- Các tiêu chí được cho là quan trọng khi chọn mua sản phẩm sữa

- Thị phần chia theo ngành hàng sữa lớn của các nhà sản xuất

-Nhãn hiệu sữa được người tiêu dùng thích nhất

- Nhà cung cấp được người tiêu dùng thích nhất

- Đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng

- Nhận định về xu hướng tiêu dùng trong tương lai

Báo cáo Điều tra Thị hiếu tiêu dùng sữa 2009 và triển vọng sẽ là tư liệu hữu ích cho các nhà sản xuất, kinh doanh và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Thực hiện báo cáo này, AGROINFO hi vọng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trong việc đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng; định hướng sản phẩm, định hướng chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả.

Xem chi tiết Báo cáo và mục lục trong báo cáo tại đây

Liên hệ để đặt mua Bản tin theo địa chỉ:
Nguyễn Thị Thu Hà - ĐT: (84.4) 9725153
Email:
banhang_agro@yahoo.com
Fax: 844.9726949

Liên hệ với tác chuyên gia viết Báo cáo:
Phạm Văn Hanh- email: hanhfam@yahoo.com



AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ