Theo số liệu hải quan, trong quí đầu năm 2014, Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 49.500 tấn tiêu để thu về 336,21 triệu USD, tăng 30,9% về lượng và 32,57% về giá.
Hiệp hội Tiêu Việt Nam dự kiến sản lượng hạt tiêu trong năm 2014 sẽ chạm ngưỡng 150.000 tấn, tăng 30.000 tấn so với năm ngoái.
Chiếm khoảng 30% sản lượng tiêu thụ tiêu toàn cầu thường niên và 50% sản lượng tiêu xuất khẩu thế giới, Việt Nam có tầm ảnh hưởng lớn đối với giá cả của loại hạt trong loại gia vị này. Hiệp hội cho rằng trong những tháng tới giá của hạt tiêu cũng dự kiến sẽ tăng cao.
Trong hai tháng đầu năm, giá bình quân tiêu Việt Nam đã là 6.828 USD/tấn, tăng bình quân 3%.
Trong quí I/2014, Việt Nam đã bán 30% hạt tiêu ra thị trường thế giới. Hoa Kỳ, Singapore và Ấn Độ là những nhà nhập khẩu tiêu lớn của việt Nam.
Việt Nam có tốc độ tăng trưởng trong doanh thu xuất khẩu khá lớn tại hầu hết các thị trường như Singapore, Pakistan, Thái Lan, Malaysia, Pháp, và Cô-oét.
Đặc biệt, tại Indonesia, xuất khẩu tiêu Việt Nam đã chạm ngưỡng 4,52 triệu USD, tăng 1.775% so với cùng kì năm ngoái.
Trong năm 2013, Việt Nam đã duy trì thành công thứ hạng là nhà sản xuất và xuất khẩu tiêu hàng đầu thế giới, thu về 900 triệu USD nhờ bán 134.000 tấn hạt tiêu ra các thị trường nước ngoài, tăng 13,4 % về giá và 14,9 % về lượng.
Nguồn: ITPC