Mục tiêu được xác định tại Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành khoá III Hiệp hội Chè Việt Nam vừa được tổ chức.
Về thị trường, bên cạnh tiếp tục giữ vững thị trường hiện có (Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản), khôi phục lại thị trường I-rắc, ngành chè xác định cần mở ra các thị trường mới như: Đức, Hà Lan, Ba Lan, Ả rập Xê út...
Việt Nam hiện đang là quốc gia đứng thứ 5 trên thế giới về sản lượng và xuất khẩu chè. Năm 2008, ngành chè xuất khẩu được 104.000 tấn chè các loại, với tổng kim ngạch đạt 147 triệu USD, tăng khoảng 12,4% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, so với năm 2008, các chỉ tiêu về số lượng năm 2009 tăng 13.000 tấn, tổng kim ngạch tăng 20 triệu USD.
Hiện ở Việt Nam có 35 tỉnh trồng chè với tổng diện tích trên 131.500 ha, năng suất 6,5 tấn búp tươi/ha, cung cấp nguyên liệu cho khoảng 700 cơ sở sản xuất chè khô.
Sản phẩm chè Việt Nam đã có mặt trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; trong đó thương hiệu "CheViet" đã được đăng ký và bảo hộ tại 70 thị trường quốc gia và khu vực.