Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
AGROINFO công bố báo cáo ngành gỗ quý 1 năm 2009
29 | 04 | 2009
Tiếp theo các báo cáo ngành hàng khác, Trung tâm Thông tin PTNNNT công bố “Báo cáo Quý I ngành hàng gỗ Việt Nam và Triển vọng 2009”.

Trung tâm Thông tin PTNNNT (AGROINFO) - Viện Chính sách và Chiến lược PTNNNT (IPSARD), Bộ Nông nghiệp & PTNT xin gửi tới Quý độc giả lời chào trân trọng nhất .
Tiếp theo các báo cáo ngành hàng khác, Trung tâm Thông tin PTNNNT công bố “Báo cáo Quý I ngành hàng gỗ Việt Nam và Triển vọng 2009”.

Báo cáo ngành Gỗ năm 2008 và quý I năm 2009 là báo cáo đầu tiên về ngành gỗ Việt Nam do Trung tâm thông tin PTNNNT – Viện Chính sách và chiến lược PTNNNT thực hiện. Báo cáo nhằm cung cấp các thông tin cơ bản và chuyên sâu và cập nhật nhất về thị trường gỗ, các doanh nghiệp trong ngành, những thuận lợi, khó khăn cũng như những cơ hội, thách thức. Trong nội dung của báo cáo, 3 doanh nghiệp điển hình của ngành gỗ Việt Nam trên sàn giao dịch chứng khoán sẽ được phân tích dựa trên những kết quả kinh doanh và hoạt động xuất khẩu: Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF), Công ty Cổ phần chế biến Gỗ Thuận An (GTA) và Công ty cổ phần hợp tác kinh tế XNK Savimex.

Báo cáo được chia thành 7 phần chính: i) Hiện trạng trồng rừng, chăm sóc và khai thác gỗ trong nước năm 2008; ii) Tình hình nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam năm 2008 và hai tháng đầu năm 2009; iii) Xuất khẩu gỗ Việt Nam năm 2008 và hai tháng đầu năm 2009; iv) Thị trường gỗ thế giới; v) Triển vọng thị trường gỗ năm 2009; vi) Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam; vii) Phân tích các doanh nghiệp ngành gỗ trên sàn giao dịch
“Báo cáo Quý I ngành hàng gỗ Việt Nam Triển vọng 2009” sẽ là tư liệu hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thương mại ngành hàng gỗ Việt Nam, đặc biệt các nhà đầu tư, quỹ tài chính, ngân hàng, công ty chứng khoán. Tất cả các thông tin, số liệu trong báo cáo được tham khảo và thu thập từ các nguồn thông tin đã được công bố công khai của các tổ chức và cơ quan nghiên cứu có uy tín trong nước và quốc tế như Bộ Nông nghiệp & PTNT, Tổng cục Thống kê, Tổng cục Hải quan, Hiệp hội gỗ và Lâm sản Việt Nam, Ban nghiên cứu nông nghiệp nước ngoài/ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (FAS/USDA), Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng thế giới (WB)...

Xem thêm chi tiết tại



AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường