Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Các chuỗi siêu thị lớn trên thế giới cùng cam kết cung cấp sản phẩm bền vững
17 | 05 | 2011
Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ cam kết cung cấp sản phẩm theo chương trình MSC nhằm thực hiện chính sách sản phẩm thủy sản bền vững.

Kroger, nhà bán lẻ các sản phẩm thực phẩm và tạp hóa truyền thống lớn nhất của Mỹ, đã thong báo chi tiết kế hoạch mới trong việc cung cấp sản phẩm thủy sản bền vững. Kroger đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ cung cấp 100% các sản phẩm trong top 20 sản phẩm có nguồn gốc đánh bắt tự nhiên từ những nguồn được chứng nhận bởi MSC, hoặc có tham gia vào Dự án Nâng cao chất lượng Thủy sản của WWF (World Wildlife Fund). Kroger hiện có 2.457 cửa hàng ở 31 bang của Mỹ, sử dụng nhiều tên địa phương, bao gồm Kroger, City Market, Dillions, Jay C, Food 4 Less, Fred Meyer, Fry’s, King Soopers, QFC, Ralphs and Smith’s.

Costco, câu lạc bộ bán buôn có đăng ký thành viên lớn nhất thế giới và là nhà bán lẻ thực phẩm lớn thứ ba tại Mỹ, cho biết sẽ ngừng bán các sản phẩm đánh bắt tự nhiên hiện tại được xác định là đang gặp rủi ro cao, trừ khi các sản phẩm này được dán chứng nhận MSC.

Supervalu, một trong những nhà bán lẻ thực phẩm – tạp hóa lớn nhất tại nước này, cũng cho biết, cho đến năm 2015, sẽ cung cấp 100% các sản phẩm trong top 20 sản phẩm có nguồn gốc đánh bắt tự nhiên từ các nguồn đánh bắt bền vững hoặc những nguồn có chứng minh là bền vững. Các sản phẩm ưu tiên là những sản phẩm được chứng nhận MSC đã qua đầy đủ các bước đánh giá, hoặc tham gia Dự án Nâng cao chất lượng Thủy sản của WWF (World Wildlife Fund). Các cửa hiệu thuộc mạng lưới bán lẻ của Supervalu bao gồm ACME, Albertsons, Cub, Farm Fresh, Hornbacher’s, Jewel-Osco, Shaw’s/Star Market, Shop ‘N Save, và Shoppers.

Cuối cùng, Walmart cũng đưa ra thông báo mở rộng về kế hoạch cam kết cung cấp sản phẩm thủy sản bền vững. Walmart và Sam’s Club sẽ yêu cầu tất cả các sản phẩm thủy sản đánh bắt tự nhiên có chứng nhận MSC hoặc các tiêu chuẩn tương đương. Thông báo này được công bố dựa trên cam kết năm 2006 của tập đoàn này và hiện được mở rộng sangcacs sản phẩm thủy sản, bao gồm tôm, cua và tôm hùm, là những danh mục sản phẩm chưa có trong bản cam kết trước đó. Walmart sẽ yêu cầu tất cả nhà cung cấp sản phẩm thủy sản chưa được chứng nhận xây dựng kế hoạch hoạt động để đạt được chứng nhận sản phẩm bền vững và báo cáo tiến độ nửa năm. Đến hết tháng 5/2011, các kế hoạch này cần được thực hiện và cho đến tháng 6/2012, các báo cáo cần được hoàn tất.



Kim Dung (Theo FishSite News Desk)
Báo cáo phân tích thị trường