Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thủy sản ngày 17/11
17 | 11 | 2017
Cập nhật thị trường cá tra Việt Nam. Các nhà chức trách Trung Quốc đóng cửa 30 trang trại nuôi thủy sản phạm pháp.

Cập nhật thị trường cá tra Việt Nam.

Các nhà xuất khẩu cá tra Việt Nam cho biết giá cá tra nguyên liệu tiếp tục tăng. CÁc nhà cung cấp thủy sản đông lạnh cho biết giá cá tra nguyên liệu đã tăng từ 26.000 VNĐ/kg năm 2016 lên 28.000 VNĐ/kg trong Vietfish Expo hồi tháng 8 vừa qua, sau đó tiếp tục tăng lên 29.000 VNĐ/kg sau Triển lãm thủy sản Thanh Đảo (Trung Quốc) hồi đầu tháng này và hiện đã tăng vọt lên mức 40.000 VNĐ/kg cho cá tra nguyên liệu W/R. Các nhà xuất khẩu cá tra tại Việt Nam và các nhà cung ứng thủy sản đông lạnh toàn cầu dự báo giá cá tra sẽ tiếp tục tăng.

Các nhà chức trách Trung Quốc đóng cửa 30 trang trại nuôi thủy sản phạm pháp

Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy lo ngại của ngành nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đứng trước nguy cơ các quy định môi trường thắt chặt hơn trước.

Trong tháng vừa qua, 30 trang trại nuôi thủy sản phạm pháp đã bị đóng cửa và bị di rời khỏi khu vực hồ Dongting tại tỉnh Hồ Nam, một khu vực nuôi cá chép và các loại cá nước ngọt chính của nước này. Một nhóm công tác xử lý ô nhiễm chăn nuôi cho biết sẽ xóa bỏ các cơ sở chăn nuôi không được cấp phép – bao gồm các trang trại nuôi lợn và nuôi cá – đến cuối tháng 1.

Chính phủ Trung Quốc đang tìm mọi cách để giảm ô nhiễm nguồn nước, hiện đang di dời các nhà máy chăn nuôi sang các vùng ít dân cư hơn tai miền Bắc, miền Tây và Tây Nam. Ngoài ra, một sắc thuế môi trường mới về nước thải và ô nhiễm không khí sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/1 tới.

Theo Seafood Source, Siam Canadian (Gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường