Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ấn Độ tăng dự báo về xuất khẩu đường vụ 2007/08
03 | 07 | 2008
Hiệp hội Các nhà máy Đường Ấn Độ (ISMA), đã tăng dự báo về xuất khẩu đường của nước này từ 3,5 triệu tấn lên 4,2 triệu tấn trong vụ 2007/08 kết thúc vào tháng 9 năm nay - mức cao nhất từ trước tới nay.

Ông Shanti Lal Jain, người đứng đầu ISMA cho biết, trước đây chưa bao giờ Ấn Độ xuất quá 2 triệu tấn trong một vụ. Với sự nổi lên của Ấn Độ, các nước xuất khẩu đường thế giới đang cảm thấy bị đe doạ.
Theo ông Jain, có sự điều chỉnh tăng dự báo trên là do xuất khẩu trong khoảng 3 tháng qua tăng mạnh, giúp tổng khối lượng xuất khẩu tính đến thời điểm này đã lên tới 3,6 triệu tấn, trong đó đường thô chiếm 2,3 triệu tấn. Trong những tháng còn lại của vụ, khả năng xuất khẩu thêm 0,6 triệu tấn nữa là có thể thực hiện được. Nỗ lực thâm nhập các thị trường đường thô của Ấn Độ thời gian qua đã giúp nước này cải thiện mạnh doanh số bán ra nước ngoài. "Bí mật trong thành công của chúng tôi là tạo ra được chất lượng tốt nhất cho đường thô và tận dụng vị trí địa lý chiến lược để có được cước phí cạnh tranh" - ông Jain nói.




Nguồn: http://vinanet.vn
Báo cáo phân tích thị trường