Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sữa Trang 53
Lại giật mình vì sữa hàm lượng đạm thấp
14 | 07 | 2009
Sữa dã trở thành một mặt hàng thiết yếu đối với người tiêu dùng, nhất là đối tượng người già và trẻ nhỏ. Nắm bắt được yếu tố thị trường này nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng sữa đã tung ra hàng loạt các sản phẩm với các chiêu PR hoành tráng về chất lượng vượt trội đồng nghĩa với chất lượng cũng là việc dành cho người tiêu dùng những mức giá trên trời, tăng dần theo lộ trình đã định. Mặc dù vậy người tiêu dùng vẫn chấp nhận bỏ tiền mua lấy sữa để mong có chất dinh dưỡng tốt nhất cho người thân, thế nhưng công bố mới đây của Bộ Y tế lại khiến nhiều người dân cảm thấy bị sốc và xúc phạm khi một số loại sữa trên thị trường có hàm lượng đạm thấp hơn mức công bố.
Để người tiêu dùng tin sữa Việt
14 | 07 | 2009
Trên góc độ tâm lý, sữa ngoại đã khiến cho phụ huynh tin rằng bỏ tiền nhiều mua sữa mắc đồng nghĩa với mang lại cho con tình thương vô bờ bến.
Hạ giá nhập sữa để “lách” thuế
08 | 07 | 2009
Cục Quản lý cạnh tranh vừa hoàn tất đợt khảo sát giá sữa bán tại các siêu thị Việt Nam và thị trường 10 nước gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Hà Lan, Úc, New Zealand, Anh, Mỹ.
Giá sữa cao: chờ nghiên cứu
08 | 07 | 2009
Thừa nhận nhiều loại sữa nhập khẩu ở VN giá cao hơn các nước lân cận 20-60%, có loại cao hơn 100-150%, nhưng tại hội thảo được tổ chức hôm qua ở Hà Nội, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu vì chưa có hướng giải quyết!
Bất bình vì giá sữa quá cao
07 | 07 | 2009
Gần đây, dư luận dấy lên thông tin phản ánh giá sữa Việt Nam cao nhất thế giới khiến người tiêu dùng rất bất bình. Đây là nghịch lý của thị trường khi đầu vào nguyên liệu sữa ở mức thấp, thuế NK đã giảm. Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã tiến hành khảo sát thị trường và công bố tại cuộc hội thảo “giá sữa và vấn đề kiểm soát” ngày 7/7/2009.
Sớm lập lại trật tự trong kinh doanh sữa ngoại
06 | 07 | 2009
Trong khi Nhà nước và các doanh nghiệp trong nước phải thực hiện nhiều biện pháp nhằm ổn định thị trường thì mặt hàng sữa ngoại những năm gần đây liên tục tăng giá tới hai, ba lần so với giá nhập khẩu.
Sữa ngoại bán cao gấp 2,5 lần giá vốn
06 | 07 | 2009
Kết quả kiểm tra tại TPHCM cho thấy, một số loại sữa bán ra có giá thành đắt hơn từ 220 - 245 phần trăm so với giá vốn.
Sữa ngoại phân bua chuyện bán giá cao
03 | 07 | 2009
Lần đầu tiên sữa ngoại lên tiếng giải thích về những "cáo buộc" cho rằng giá ở Việt Nam đang đắt nhất nhì thế giới. Thậm chí đại diện Mead Johnson còn so sánh ly sữa đầy đủ dinh dưỡng rẻ hơn tô phở ở Hà Nội hay TP HCM.
Sữa nội “lên ngôi”
02 | 07 | 2009
Từ cuối tháng 4, sữa nhập ngoại đã 3 lần tăng giá. Các loại sữa nhập ngoại hộp 900g đều có giá trên 320.000 đồng/hộp.
Kiến nghị sữa ngoại phải đăng ký giá
02 | 07 | 2009
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng cho biết UBND TP đã kiến nghị với Chính phủ đưa sữa ngoại vào danh sách phải đăng ký giá.
1 2 3 ... 52 53 54 55
Báo cáo phân tích thị trường