Ngành chế biến hạt điều cần đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa
10 | 10 | 2007
Vinanet-06/12/2006) - Mặc dù ngành điều đã về trước kế hoạch năm 2010, những trên thực tế qui hoạch ngành điều chưa tốt, có sự khác biệt nhiều giữa các vùng nguyên liệu. Vì vậy, cần phải đầu tư qui hoạch lại để tăng hiệu quả. ^Hơn nữa, cần đẩy mạnh tiêu thụ nội địa để tăng sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập, bởi hiện nay lượng điều xuất khẩu chiếm 97% sản lượng, tiêu thụ trong nước không đáng kể (3%).
Cây điều thành hàng xuất khẩu chủ lực
06 | 10 | 2007
Trong định hướng chiến lược xuất khẩu quốc gia giai đoạn 2006-2010, hạt điều sẽ có mặt trong tám ngành hàng được Bộ Thương mại lựa chọn để ưu tiên phát triển. Về sự kiện này, ông Hồ Ngọc Cầm, Chủ tịch Hiệp hội cây điều Việt Nam, nhận định:
Trị giá xuất khẩu điều Ấn Độ giảm mạnh
05 | 10 | 2007
Xuất khẩu hạt điều Ấn Độ 5 tháng đầu tài khoá 2007-08 (tài khoá bắt đầu từ tháng 4/07 và kết thúc vào tháng 3/08) đã giảm 3,12% xuống còn 49.390 tấn so với cùng kỳ tài khoá 2006-07. Điều đáng chú ý là giá trị xuất khẩu đã giảm tới 11,57%, xuống còn 9,4729 tỷ Rupi do sự tăng giá của đồng Rupi Ấn Độ khiến xuất khẩu giảm xút, và xu hướng này dự kiến sẽ còn tiếp diễn.
Xuất khẩu điều 9 tháng tăng 17,4% so cùng kỳ
05 | 10 | 2007
(Vinanet-04/10/2006) - Theo Hiệp hội Hạt điều Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm nay khối lượng hạt điều xuất khẩu đã đạt 90.000 tấn, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh thu chỉ đạt 359 triệu USD, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường chính của hạt điều Việt Nam trong năm nay vẫn là Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, Úc, Canada, Anh, và Nga.
Để ngành Điều giữ vững ngôi vị quán quân: Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
03 | 10 | 2007
Sau 15 năm "trầy trật" trên thương trường, năm 2006, các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều lần đầu tiên đã làm rạng danh đất nước khi vượt ấn Độ, giành ngôi vị đứng đầu thế giới về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế này, ngành điều còn rất nhiều việc phải làm...