Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đẩy mạnh XNK và quảng bá thương hiệu chè Việt Nam.
07 | 08 | 2009
Từ ngày 13 – 15/08 tới đây, Hiệp hội Chè Việt Nam sẽ tổ chức chương trình tham dự Hội chợ Chè quốc tế tại Hồng Kông “HONG KONG INTERNATIONAL TEA FAIR”.

Hội chợ Chè quốc tế Hồng Kông 2009 được tổ chức cùng Hội chợ thực phẩm Hồng Kông đã có lịch sử 20 năm, thu hút được 494 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các quốc gia sản xuất – tiêu thụ chè tham dự với quy mô lớn trên tổng diện tích 20.000m2. Theo dự kiến, Việt Nam sẽ trưng bày, giới thiệu về và quảng bá các sản phẩm chè với 4 gian hàng 36m2.

Hiệp hội Chè Việt Nam đang xúc tiến hoạt động tham gia của tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế kinh doanh - sản xuất chè. Các ngành hàng sẽ được quảng bá trong Hội chợ là: Chè, sản phẩm chè và chế biến, bao gói chè, các dịch vụ kiểm tra và thiết bị chế, dụng cụ pha chè, công nghệ chè, nghệ thuật chè, các ấn phẩm và dịch vụ về chè.

Trong khuôn khổ Hội chợ, ngoài các hoạt động tự giới thiệu - quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp VN sẽ khảo sát và tham gia các chương trình của Ban tổ chức:
- Trình diễn nghệ thuật và văn hóa trà
- Thử nếm trà
- Hội thảo công nghiệp trà
- Diễn đàn trà sen
- Hội thảo “Làm sao để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm chè”
- Trao giải Sản phẩm chè được ưa thích
- Tác phẩm nghệ thuật Trà
- Các công nghệ sản xuất (Công nghệ thiết kế, đóng gói…)
- Dụng cụ kiểm tra và thiết bị chế biến chè.

Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ký kết hợp đồng mua bán, đại lý chè trong và sau Hội chợ; Mở rộng thị trường và khai thác thông tin, tìm kiếm các nhà nhập khẩu chè có tiềm năng tại Hồng Kông cũng như các nước trên thế giới tham dự Hội chợ; Thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại xuất nhập khẩu chè./.



D.T.C/ AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường