James Hookham, phó giám đốc điều hành tại Freight Transport Association, đã chỉ ra vài điểm về vấn đề này hồi tuần trước. Những lo ngại này vỗn đã được đưa ra trước đây, về sự chuẩn bị của Anh trong xử lý các lô hàng vận chuyển từ EU cần được hải quan thông quan sau Brexit, nhưng ông Hookham cho biết các nước như Bỉ và Tây Ban Nha đang bị bỏ xa về tiến độ chuẩn bị về hải quan. Ông cho biết: “Những gì mà các thành viên của chúng tôi quan tâm là về sự chuẩn bị sẵn sàng của các cơ quan và tổ chức tại Anh, chúng tôi đang nhận được những phản hồi trái chiều về sự sẵn sàng của các nước thành viên EU. Tôi kỳ vọng ủy ban hiểu rằng ngay cả khi Anh sẵn sàng cho hệ thống hải quan trong thời kỳ hậu Brexit, nếu các nước khác không sẵn sàng, chúng tôi sẽ không thể tránh khỏi tình trạng chậm trễ giao hàng”.
British Retail Consortium ước tính phí tổn giữ một tài xế cùng một xe chở đầy hàng đông lạnh tại cảnh là khoảng 500 Euro/ngày, và bất kỳ sự chậm trễ nào cũng sẽ đẩy giá tiêu dùng tăng lên.
Theo Agrimoney (gappingworld.com)