Masan ký thỏa thuận hợp tác với Jinju Ham của Hàn Quốc
Saigon Nutritional Foods Corporation (SNF), công ty con của CTCP Hàng tiêu dùng Masan, vừa ký thỏa thuận hợp tác với Jinju Ham, công ty chế biến thịt hàng đầu của Hàn Quốc. Jinju Ham đã mua 25% cổ phần của SNF thông qua chào bán cổ phần và SNF sẽ đổi tên thành Masan Jinju. “Mục tiêu của chúng tôi là mang đến các sản phẩm thịt độc đáo và ngon miệng với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ làm thay đổi được ngành thịt chế biến Việt Nam”, theo ông Trương Công Thắng, chủ tịch kiêm CEO của Masan Consumer cho hay. “Chúng tôi tin rằng sự hợp nhất của hai tổ chức hàng đầu sẽ cho phép Masan Jinju thúc đẩy tiêu dùng thịt chế biến 20 – 50% trong dài hạn”. Masan Jinju có kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới trong nửa cuối năm 2018.
Hội đồng Thịt lợn Mỹ dự báo xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc giảm
Năm 2017, xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang thị trường Trung Quốc đạt 1,1 tỷ USD, đưa thị trường Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ 3 của xuất khẩu thịt lợn Mỹ, sau Nhật Bản và Mexico. Dave Warner, người phát ngôn của Hôi đồng các nhà xuất khẩu thịt lợn Mỹ, cho biết các nhà sản xuất đã cảm nhận rõ rệt hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc suy giảm sau khi chính sách thuế của Trung Quốc có hiệu lực. “Tôi nghĩ xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc sẽ giảm”, ông Warner cho biết thêm xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc thường là các sản phẩm không tiêu thụ trên thị trường nội địa Mỹ, như nội tạng, và quy mô dân số của Trung Quốc, cùn với nhu cầu thịt lợn cao, là cơ ọi lớn cho các nhà sản xuất Mỹ.
Theo Asian Agribiz (gappingworld.com)