Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 27/8
27 | 08 | 2018
Dịch cúm lợn tại Trung Quốc có thể không tác động tới thương mại thế giới trong ngắn hạn. Dabaco hưởng lợi từ giá lợn cao. DHL, Kasemchaifood cam kết cung cấp trứng tươi trong vòng 24h.

Dịch cúm lợn tại Trung Quốc có thể không tác động tới thương mại thế giới trong ngắn hạn

Ngay cả khi Trung Quốc đã báo cáo 4 đợt bùng phát dịch cúm lợn châu Phi (ASF), vẫn còn quá sớm để biết liệu các đợt bùng phát này sẽ tác động tới thương mại thế giới ra sao do Trung Quốc chỉ xuất khẩu một lượng nhỏ các sản phẩm thịt lợn. Tuy nhiên, Chenjun Pan, nhà phân tích ngành protein động vật tại Rabobank, cho rằng Trung Quốc sẽ gặp vấn đề dư cung trong ngắn hạn nhưng sẽ gặp vấn đề thiếu hụt trong năm 2019. “Trung Quốc sẽ cần nhập khẩu thịt lợn thêm trong năm 2019”, bà Pan nhận định, nhưng nhấn mạnh rằng các nhà sản xuất thịt lợn Mỹ vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong xuất khẩu sang Trung Quốc. “Sẽ khó có khả năng Trung Quốc giảm thuế đối với thịt lợn Mỹ chỉ bởi vì các vấn đề nguồn cung. Đây vẫn là một vấn đề chính trị”.

Dabaco hưởng lợi từ giá lợn cao

Giá lợn sống tăng có tác động tích cực lên biên lợi nhuận quý 2 của Dabaco, theo chủ tịch Dabaco Nguyen Như So. Năm 2017, công ty báo cáo lỗ 1,5 triệu USD do giá lợn thấp, giá lợn giống giảm và tiêu dùng TACN giảm. Ông So nhận định rằng trong 17 – 18 tháng tới, giá lợn sẽ duy trì ổn định và công ty kỳ vọng lợi nhuận ròng của công ty trong năm tài chính 2018, kết thúc vào tháng 9 tới, sẽ đạt 11 triệu USD. Bình luận về vấn đề này với vị trí phó chủ tịch Hiệp hội TACN Việt Nam, ông So cho rằng Luật Chăn nuôi sẽ sớm áp dụng, sẽ mang đến các quy định về công suất và các vấn đề môi trường đối với trang thiết bị, cơ sở hạ tầng chăn nuôi lợn. “Nguồn cung thị trường sẽ được kiểm soát tốt hơn, giúp duy trì ổn định, tránh biến động giá và mang lại nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp sản xuất chuyên nghiệp như Dabaco”.

DHL, Kasemchaifood cam kết cung cấp trứng tươi trong vòng 24h

DHL eCommerce, một nhánh của Deutsche Post DHL Group, đã hợp tác với Kasemchaifood, một nhà sản xuất trứng lớn của Thái Lan, cam kết cung cấp trứng tươi trực tiếp tới người tiêu dùng trong vòng 24h thông qua các kênh thương mại điện tử. Tận dụng mạng lưới giao nhận của DHL eCommerce trên toàn cuốc của DHL, Kasemchaifood đã mở rộng mô hình kinh doanh bán buôn B2B truyền thống của họ sang bán lẻ trực tuyế, đưa các sản phẩm tươi từ nông trại đến người tiêu dùng tại Thái Lan. Thị trường trứng Thái Lan chủ yếu là mô hình bán buôn với các nhà sản xuất nông sản cung cấp cho các thị trường bán buôn lớn nội địa, các cửa hàng thực phẩm và các siêu thị, thường mất 3 – 7 ngày để hoàn thành một chu trình chuỗi cung ứng. “Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi đặt mục tiêu kết hợp chuyên môn, niềm đam mê và đổi mới sản xuất nông nghiệp để cung cấp sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng”, theo Konjanart Sornmayura, phó chủ tịch kiêm giám đốc tài chính Kasemchaifood.

Theo Asian Agribiz



Báo cáo phân tích thị trường