Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sầu riêng Việt tìm cơ hội ở Australia
18 | 12 | 2019
Thương vụ Việt Nam tại Australia đang xây dựng thương hiệu cho sầu riêng sau khi sản phẩm đông lạnh được thị trường này đón nhận.

Hiện sầu riêng tươi chưa được Australia mở cửa cho Việt Nam. Thương vụ đã kết nối và đưa thành công hai lô hàng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh từ Việt Nam sang Australia. 

Tuy mới chỉ là bước tham khảo thị trường, hai lô hàng đã tạo được ấn tượng tốt và được kiều bào Việt Nam, cũng như người dân Australia chào đón.

photo-1

Sầu riêng Việt bán tại cửa hàng ở TP HCM. Ảnh: Hồng Châu.

Theo lãnh đạo Thương vụ, tiêu dùng sầu riêng đông lạnh tại Australia đang ngày càng phổ biến. Trước đó, sầu riêng đông lạnh của Thái Lan và Malaysia đã gây dựng thành công thương hiệu độc lập ở thị trường khó tính này. 

Do đó, với giá cạnh tranh, chất lượng tốt và biết cách quảng bá, sầu riêng đông lạnh Việt cũng sẽ có chỗ đứng trên thị trường.

Tại Australia, giá bán của sầu riêng đông lạnh khoảng 15 AUD một kg (tương đương 10,2 USD một kg). 

Đây là giá tốt cho sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam. Hiện giá thành cho một kg sầu riêng tại Việt Nam ở mức 30.000-35.000 đồng một kg. Trong khi đó, giá sầu riêng tại Thái Lan và Malaysia đắt hơn nhiều so với hàng Việt mà nguồn cung không nhiều.

Sau thành công bước đầu của sầu riêng đông lạnh, thương vụ đang mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu để xây dựng thương hiệu dừa tươi, một mặt hàng đang được các quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh tiêu thụ tại Australia.

Tính đến nay, Australia đã mở cửa với 4 loại trái cây tươi của Việt Nam là xoài, vải, thanh long, nhãn.



Báo cáo phân tích thị trường