Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Philippine có thể nhập khẩu 1,5-2 triệu tấn gạo năm 2008
06 | 12 | 2007
Theo một quan chức cao cấp trong ngành nông nghiệp Philippine, nước này có thể sẽ nhập khẩu 1,5-2 triệu tấn gạo trong năm 2008 nhằm đáp ứng nguồn cung cho thị trường nội địa.
Hiện Bộ Nông nghiệp Philippine chưa đưa ra số liệu dự báo chính thức, nhưng khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra nếu căn cứ vào triển vọng cung cầu năm tới. Trong trường hợp sản lượng gạo năm 2007 của Philippine có thể đạt mức dự báo của Bộ Nông nghiệp, khoảng 16 triệu tấn thóc, tương đương với 9,6 triệu tấn gạo, thì nguồn cung vẫn có khả năng thiếu hụt tới 2 triêệutấn do nhu cầu tieê thụ nội địa ước đạt 11,6 triệu tấn.
Được biết, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippine, Arthur Yap, đã chỉ thị cho Cơ quan Lương thực Quốc gia tiếp tục triển khai hoạt động thu mua gạo trên thị trường toàn cầu. Ông Yap khẳng định, nhiệm vụ tối quan trọng của Bộ Nông nghiệp là đảm bảo đủ nguồn cung gạo cho thị trường.
Là nước nhập khẩu gạo lớn tại châu Á, Philippine có thể sẽ nhập khẩu tới 1,87 triệu tấn gạo trong năm nay, chủ yếu từ Việt Nam. Philippine đặc biệt chú trọng nhập khẩu gạo để đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường trong các tháng giáp vụ (tháng 7-9/07


Nguồn: vinanet.vn
Báo cáo phân tích thị trường