Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
EU công bố "Sách xanh’’ về kinh tế Việt Nam 2008
04 | 06 | 2008
Chiều 30/5, tại Hà Nội, Phái đoàn Uỷ ban châu Âu họp báo công bố những phân tích thương mại mới nhất của Liên minh châu Âu (EU) về tình hình kinh tế cùng với môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Đại sứ của Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam, Sean Doyle, cho biết EU phát hành "Sách xanh'' năm 2008 về tình hình kinh tế và môi trường kinh doanh và đầu tư Việt Nam vào thời điểm một năm sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Bản Báo cáo đã đưa ra một cái nhìn tổng thể về những thách thức và cơ hội đối với nền kinh tế Việt Nam và những đề xuất cho sự phát triển trong tương lai.

Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam cho biết EU hiện là thị trường tiêu thụ hàng xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, chiếm hơn 19% tổng lượng xuất khẩu của Việt Nam. Giày da tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất vào EU, sau đó là dệt may, cà phê, hải sản, đồ gỗ.

Với việc gia nhập WTO, nền kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ. EU sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò là đối tác chính của Việt Nam về mặt kinh tế.

Ngoài việc phát hành ''Sách xanh'' bằng đĩa CD Room, Phái đoàn Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam còn có bản điện tử trên trang thông tin http://www.delvnm.ec.europa.eu./.



Nguồn: Doanhnghiep24g.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường