Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sữa Trang 12
Những xu hướng định hình ngành sữa
10 | 01 | 2020
Mức chi tiêu cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh nói chung và sữa nói riêng của người dân Việt Nam bắt đầu chững lại khi đã đáp ứng đủ các nhu cầu cơ bản. Thay vào đó, người tiêu dùng thường chuyển sang chi tiêu theo sở thích để thỏa mãn các nhu cầu cao hơn, không thiết yếu.
Sữa Việt chinh phục thị trường Trung Quốc
04 | 01 | 2020
Năm 2019 đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành sữa Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm sữa Việt chính thức được phép xuất khẩu (XK) chính ngạch sang Trung Quốc - thị trường tiêu dùng sữa lớn thứ 2 thế giới với những đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng. Đây là “trái ngọt” cho sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành, doanh nghiệp (DN) và người nông dân.
Vinamilk sẽ làm gì sau khi thâu tóm thương hiệu Sữa Mộc Châu?
31 | 12 | 2019
Đầu năm 2019, Vinamilk chào mua cổ phần của GTNFoods – công ty sở hữu thương hiệu sữa Mộc Châu. Trong tháng 12/2019, Vinamilk đã hoàn tất thương vụ thâu tóm này. Vinamilk – công ty sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam, đã hoàn thành thương vụ thâu tóm 75% cổ phần của GTNFoods và sẽ chính thức thâu tóm thương hiệu sữa Mộc Châu vào tháng 1/2020. Các nhà phân tích nhấn mạnh rằng Vinamilk đang tiến hành động thái này giữa bối cảnh tăng trưởng ngành sữa và của Vinamilk chậm lại.
Ngành sữa Việt Nam ghi nhận tăng trưởng hàng năm 10%
23 | 12 | 2019
Hiệp hội Sữa Việt Nam dự báo ngành sữa sẽ tăng trưởng 9 – 10% và tiêu dùng sữa trên đầu người sẽ đạt 28 lít trong năm 2020.
Diễn biến thị trường sữa: Sữa tươi Organic tiêu thụ mạnh
20 | 12 | 2019
Thị trường sữa tươi Organic đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Hiện nay sữa Organic Vinamilk không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn vươn ra đến Singapore, sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn USDA Mỹ.
Giá sữa thế giới giảm
19 | 12 | 2019
Giá sữa thế giới giảm
Sữa tươi Ogranic của Vinamilk ‘bắt sóng’ người tiêu dùng Singapore
18 | 12 | 2019
Đầu năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên có một trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn Châu Âu, không lâu sau đó, sản phẩm sữa tươi organic mang thương hiệu Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của trang trại này không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn vươn ra đến Singapore, đất nước có nền kinh tế phát triển của châu Á. Vậy, đâu là “tấm visa” để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới?
Nhu cầu tăng đột biến từ Trung Quốc chi phối sự leo thang của giá sữa thế giới
20 | 11 | 2019
Nhu cầu về sữa và các sản phẩm từ sữa tăng đột biến từ Trung Quốc trong thời gian vừa qua được coi là một trong những yếu tố đẩy giá sữa leo thang trên toàn cầu và chạm mức cao nhất trong nhiều năm.
Chính thức xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang Trung Quốc
22 | 10 | 2019
Sáng ngày 22/10, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang Trung Quốc theo nghị định thư kí kết giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng Cục Hải Quan Trung Quốc.
Trung Quốc chính thức chấp thuận nhập khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam
18 | 10 | 2019
Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu sữa của Việt Nam phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng Việt Nam, tiến hành các thủ tục đăng ký với Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
1 2 3 ... 11 12 13 ... 54 55 56
Báo cáo phân tích thị trường