Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sữa Trang 43
Câu chuyện về giá sữa
25 | 12 | 2009
Liên tục trong nhiều năm qua, giá sữa tăng cao mà chủ yếu là sữa tổng hợp hay sữa công thức (formula) luôn là đề tài nóng trên các phương tiện truyền thông và được các cơ quan quản lý rất quan tâm. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do bên bán đã đẩy giá sữa lên quá cao và đề xuất áp giá trần cho mặt hàng “thiết yếu” này.
Ma trận giá sữa: Loay hoay tìm cách quản
25 | 12 | 2009
Bộ Tài chính đang tỏ ra lúng túng trong việc bình ổn giá sữa. Sau đề xuất áp giá trần đối với mặt hàng sữa bột không được thực hiện, thì việc buộc các doanh nghiệp sữa đăng ký giá để quản lý sữa như thuốc tân dược xem ra cũng không khả thi.
Bó tay với giá sữa trên trời ?
24 | 12 | 2009
Trong khi giá sữa nhập cao bất hợp lý, cơ quan quản lý Nhà nước vẫn đang loay hoay tìm biện pháp kìm giá sữa
Phí quảng cáo đẩy giá sữa lên cao
23 | 12 | 2009
Trong 6 tháng đầu năm 2009, chi phí bán hàng của hãng là hơn 29,8 tỷ đồng chiếm 59,2% tổng chi phí. Trong đó, chi phí quảng cáo chiếm 27% tổng chi phí.
Kết quả thanh tra giá sữa: Giá sữa ngoại “cõng” quá nhiều chi phí
23 | 12 | 2009
Chi phí quảng cáo, tiếp thị đẩy giá sữa ngoại tăng bất thường. Lách luật để quảng cáo.
Sữa ngoại bán gấp đôi giá nhập
23 | 12 | 2009
Từ cuối năm 2008, giá vốn sữa nhập có xu hướng giảm, thuế nhập khẩu cũng ổn định nhưng giá sữa trên thị trường vẫn không giảm mà luôn ở mức cao
Giá sữa ngoại gấp đôi giá vốn
22 | 12 | 2009
Giá vốn có xu hướng giảm, thuế nhập khẩu ổn định (đã tính biến động tỷ giá) song giá bán sữa trên thị trường vẫn không giảm. Nghịch lý này có nguyên nhân từ việc các doanh nghiệp đã mạnh tay chi cho các khoản: lương, quản lý, khuyến mãi, tiếp thị, hoa hồng...
Thị trường sữa thời gian gần đây và nhập khẩu 10 tháng năm 2009
15 | 12 | 2009
Thị trường sữa trong nước thời gian gần đây có nhiều biến động, giá sữa nội địa tăng. Các doanh nghiệp kinh doanh sữa cho biết, nguyên nhân do tỷ giá USD/VND tăng mạnh dẫn đến giá giữa nguyên liệu nhâp khẩu tăng, bên cạnh đó cũng ảnh hưởng của giá đường tăng.
Sữa vào đợt tăng giá mới
14 | 12 | 2009
Giá sữa Dielac 123 của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) bán ra tại các đại lý đã tăng 124.000 - 132.000 đồng/hộp. Mức tăng giá lần này theo tính toán của Vinamilk là 6%.
Sữa nội ’tạm thời’ tăng giá tới 15%
11 | 12 | 2009
Đại diện một số doanh nghiệp cho biết, với việc giá sữa nguyên liệu nhập khẩu, giá đường, tỷ giá USD/VND tăng mạnh, đáng lý ra mức tăng giá các sản phẩm đợt này phải vào khoảng 35-40%. Mức tăng thực tế từ 6-15% từ nay đến đầu năm 2010 như vậy mới chỉ là “tạm thời”.
1 2 3 ... 42 43 44 ... 53 54 55
Báo cáo phân tích thị trường