Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
AGROINFO sẽ công bố báo cáo ngành Gỗ Việt Nam Quý 1 năm 2009 vào ngày 22/04/2009
17 | 04 | 2009
Năm 2008, tuy kim ngạch xuất khẩu gỗ Việt Nam tăng 14,8% nhưng đây là tốc độ tăng trưởng thấp nhất của ngành trong nhiều năm qua (kể từ 2001). Anh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu dẫn tới nhu cầu nhập khẩu gỗ giảm mạnh ở các thị trường lớn như Anh, Bỉ, Niu Di Lân, Tây Ban Nha... là nguyên nhân chính của sự sụt giảm tăng trưởng.

Bên cạnh đó, giá xuất khẩu gỗ thế giới giảm, đặc biệt là thời điểm từ tháng 9/2008 ảnh hưởng lớn tới doanh thu xuất khẩu toàn ngành. Năm 2009, Đạo luật Nông nghiệp (FarmBill) khi đưa vào áp dụng sẽ gây hạn chế nhiều tới việc xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ. Thêm vào đó, khủng hoảng thị trường bất động sản Hoa Kỳ còn tiếp tục kéo dài nhiều khả năng sẽ làm ngành gỗ Việt Nam ảnh hưởng rất lớn khi thị trường này thường xuyên chiếm tới 40% giá trị xuất khẩu gỗ. Đối với ngành gỗ Việt Nam, năm 2009 sẽ là một năm đầy thách thức.

Báo cáo ngành Gỗ năm 2008 và quý I năm 2009 là báo cáo đầu tiên về ngành gỗ Việt Nam  do Trung tâm thông tin PTNNNT – Viện Chính sách và chiến lược PTNNNT thực hiện. Báo cáo nhằm cung cấp các thông tin cơ bản và chuyên sâu và cập nhật nhất về gỗ, các doanh nghiệp trong ngành, về những thuận lợi, khó khăn cũng như những cơ hội, thách thức. Điểm nổi bật của báo cáo là cách tiếp cận phân tích, bài bản từ sản xuất xuất khẩu ngành nói chung và các doanh nghiệp nói riêng, bên cạnh đó, những phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng cũng được áp dụng để đưa ra triển vọng ngành gỗ trong trung hạn và dài hạn. Trong nội dung của báo cáo, 3 doanh nghiệp điển hình của ngành gỗ Việt Nam trên sàn giao dịch chứng khoán sẽ được phân tích dựa trên những kết quả kinh doanh và hoạt động xuất khẩu : Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF), Công ty Cổ phần chế biến Gỗ Thuận An (GTA) và Công ty cổ phần hợp tác kinh tế XNK Savimex.

Xem thông tin chi tiết về báo cáo tại đây



AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường