Theo một nhà xuất khẩu lớn tại Kochi, các nước này đã mua khoảng 500 tấn hạt tiêu giao tháng 1/07 và có thể sẽ còn có nhiều đơn đặt hàng nữa. ^Hạt tiêu Ấn Độ dường như hấp dẫn các nước nhập khẩu hơn khi giá trên thị trường nội địa nước này thấp hơn khoảng 170-200 USD so với các nước khác, chẳng hạn như Việt Nam. Hiện tại, Việt Nam chào bán hạt tiêu ASTA với giá 2675 USD/tấn do lượng tồn kho đang cạn dần trong khi hạt tiêu Ấn Độ là 2500 – 2525 USD/tấn. Braxin cũng đã phần lớn vụ mùa nên lượng dự trữ hạn chế ít nhất là cho tới tháng 9 năm sau. Tình hình cung ở các nước sản xuất khác như Indonesia và Malaysia cũng tương tự nên hầu như chỉ có Ấn Độ trên thị trường thế giới trong ngắn hạn.
Theo báo cáo của chính phủ liên bang, có thể chương trình trợ cấp xuất khẩu sẽ dừng lại khi đạt mục tiêu xuất khẩu 20.000 tấn vào tháng 2/2007. Mức trợ cấp vận chuyển 5 rupi/kg giúp hạt tiêu đen của Ấn Độ cạnh tranh hơn trên trường quốc tế và cũng cải thiện đáng kể hoạt động của ngành trong năm tài khoá này. Cho tới tháng 10/06, Ấn Độ đã xuất khẩu được 13.825 tấn hạt tiêu trong khi cùng kỳ năm ngoái lượng xuất khẩu chỉ đạt 8971 tấn.
Các chuyên gia cho rằng có thể các nhà xuất khẩu sẽ nhanh chóng tận dụng lợi ích từ chương trình trợ cấp nâng cao lượng xuất trong một vài tháng tới. Điều đó có nghĩa là nhu cầu về hạt tiêu sẽ tăng lên nhất là khi bước vào mùa đông và lượng tồn kho của các thương nhân cũng đang cạn kiệt.
Theo các nguồn tin từ các vùng trồng hạt tiêu lớn ở Kerala, vụ mùa tới có thể sẽ chậm lại do mưa kéo dài. Vụ thu hoạch sẽ được tăng cường vào giữa tháng 1 mặc dù hạt tiêu từ các khu vực phía Nam của Kerala sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng đầu tháng, trái ngược với mọi khi, vụ thu hoạch bắt đầu từ tháng 12.
(Nguon tin: IPC)