Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Giả thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn
01 | 08 | 2011
Theo UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà, cây sầu riêng ở huyện này chuẩn bị vào mùa thu hoạch, nhưng từ tháng 3 đến nay, đã xuất hiện tình trạng bày bán tràn lan sầu riêng Khánh Sơn “giả” cho du khách.

Tháng 3.2011, sầu riêng Khánh Sơn được cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu hàng hoá. Ông Mấu Thái Cư, phó chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết: “Sầu riêng Khánh Sơn “giả” là sầu riêng trôi nổi từ các thị trường khác, nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, sầu riêng Khánh Sơn sẽ bị mất thương hiệu. Trong năm 2011, tỉnh sẽ tổ chức hội thảo bàn biện pháp bảo vệ thương hiệu sầu riêng Khánh Sơn”.

Được biết, sầu riêng Khánh Sơn mới được đưa vào trồng thành công trên vùng đất huyện miền núi Khánh Sơn hơn mười năm nay. Đến nay, toàn huyện đã có 500ha sầu riêng, đây cũng là cây ăn trái giúp đồng bào dân tộc thoát nghèo. Do được trồng trên núi cao, có khí hậu mát mẻ, nên sầu riêng Khánh Sơn có đặc điểm: cơm vàng, hạt lép, mùi vị thơm ngon và chín muộn hơn sầu riêng của miền Tây Nam bộ và Dăk Lăk từ 2 – 3 tháng.

Theo SGTT



Báo cáo phân tích thị trường