Thông thường, giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 12 được xem là mùa vụ chính của ngành xuất khẩu đồ gỗ trong năm nhằm phục vụ thị trường Noel và Tết Dương lịch tại các quốc gia trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ Việt dự kiến sẽ tăng mạnh doanh số trong giai đoạn này trong năm nay. Theo Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ Hawa, khoảng 30% các đơn hàng năm nay nghiêng về đồ gỗ nội thất trong nhà, trong khi đó thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam là các sản phẩm đồ gỗ ngoài trời. Hawa nhận định xu thế này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, do đó việc đầu tư công nghệ, thiết kế mẫu mã, màu sắc... là điều mà doanh nghiệp chế biến gỗ cần sớm có sự điều chỉnh hợp lý để không bỏ lỡ đơn hàng.
Dù chưa phải là thế mạnh, nhưng với những sản phẩm đưa ra để chào hàng với các khách hàng mới tại hội chợ như giường, tủ, sofa, bàn ăn... với nhiều màu sắc chủ đạo như màu trầm dành cho mùa thu ở châu Âu, màu sáng, vui tươi dành cho mùa xuân ở châu Á cho thấy sự đầu tư nghiêm túc nhằm đón cơ hội từ các thị trường của cộng đồng doanh nghiệp Việt.