Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Giá cao su giảm, Thái Lan tái định hướng thị trường
17 | 10 | 2016
Cơ quan cao su Thái Lan (RAOT) thông báo rằng nước này sẽ hướng đến các thị trường Ấn Độ và Trung Đông trong một nỗ lực thúc đẩy thị phần của Thái Lan trên thị trường hàng hóa cao su.

Ông Titus Suksaard, nhà chức trách thuộc RAOT, đã trình bày các kế hoạch tại Hội thảo cao su toàn cầu vừa tổ chức tại Krabi, với sự tham dự của các nhà sản xuất, thương nhân và chuyên gia từ Thái Lan cùng 25 nước khác.

“Bên cạnh trao đổi ý tưởng, hội nghị này mang lại cơ hội xây dựng các mối quan hệ kinh doanh mới giữa Thái Lan và 25 nước khác”, ông Titus cho biết, “Chúng tôi cũng thảo luận và phân tích thực trạng hiện tại và tương lai của ngành cao su, chiến lược marketing, công nghệ mới, phát triển sản phẩm, và làm cách nào để hiện đại hóa ngành cao su”.

Thái Lan hiện là nước xuất khẩu cao su hàng đầu thế giới, chiếm 36% tổng sản lượng cao su sản xuất trên toàn cầu. Giá cao su đã giảm gần 50% trong 5 năm qua, theo Hiệp hội Cao su Thái Lan.

“Các vấn đề kinh tế thế giới đang kìm hãm giá cao su”, ông Titus phát biểu, “Thái Lan xuất khẩu khoảng 90% sản lượng cao su sản xuất, chỉ sử dụng 10% cho nhu cầu nội địa. Điều này giải thích tại sao giá giảm, khi nhu cầu thế giới cũng giảm do thực trạng kinh tế”.

Ông Titus cho biết kế hoạch hiện nay của chính phủ là thúc đẩy tiêu dùng cao su tại thị trường nội địa nhằm thúc đẩy giá tăng trở lại.

“Bên cạnh kế hoạch này, chúng tôi cũng bắt đầu tập trung xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ và Trung Đông, do đây là các thị trường lý tưởng để mở rộng và thúc đẩy xuất khẩu.

Theo Phuket Gazette



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường