Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Mưa tại vành đai cà phê Brazil làm tăng triển vọng sản lượng cà phê niên vụ 2018/19
14 | 10 | 2017
Sự trở lại của những cơn mưa đến các khu vực cà phê quan trọng của Brazil đã khiến các thương gia một lần nữa tiếp tục kỳ vọng một mùa vụ cà phê đạt sản lượng kỷ lục trong năm tới.

Trong khi tháng 9 khô hạn hơn bình thường đã gây ra những lo ngại về quy mô vụ mùa, những cơn mưa ở các vùng sản xuất hàng đầu trong tháng 10 này đang giúp kích hoạt đợt ra hoa thứ hai. Tuy nhiên, cần phải có nhiều cơn mưa thêm nữa để đảm bảo hoa nở rồi kết hạt để được thu hoạch vào năm tới.

Sản lượng cà phê Brazil dự kiến sẽ tăng khi cà phê Arabica rơi vào nửa sau được mùa của chu kỳ 2 năm, trong khi nguồn cung cà phê robusta sử dụng trong cà phê hòa tan cũng hồi phục.

Còn nhiều tháng trước khi thu hoạch bắt đầu khoảng tháng 4 hoặc tháng 5/2018 đối với cà phê robusta, và một tháng sau đó đối với cà phê arabica, thời tiết vẫn có thể xoay chuyển theo chiều hướng tồi tệ nhất.

"Thị trường đang kỳ vọng một vụ mùa trên 60 triệu bao," Joseph Reiner, Trưởng Phòng Cà phê tại công ty Cofco International, cho hay tại dạ tiệc thường niên của Hiệp hội Thương mại Cà phê Thụy Sỹ.

Sản lượng cà phê Brazil nếu đạt mức cao có thể khiến thị trường cà phê toàn cầu rơi vào vụ dư cung cà phê trong mùa vụ tới, đảo ngược tình trạng thiếu hụt nguồn cung cà phê theo ước tính của Volcafe khoảng 7 triệu bao trong niên vụ 2017-18.

Theo một cuộc phỏng vấn tại Geneva vào tuần trước, Keith Flury, Trưởng Phòng Nghiên cứu của Công ty Volcafe cho biết quy mô của vụ mùa năm tới sẽ phụ thuộc vào mưa từ tháng 12 đến tháng 2.

Triển vọng nguồn cung cà phê tăng đang ảnh hưởng đến giá cả, với giá cà phê Arabica tương lai giảm 11% kể từ giữa tháng 9.

(Bản tin mang tính tham khảo)

Nguồn: 123chienluoc.com



Báo cáo phân tích thị trường