Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 18/10
18 | 10 | 2018
Mỹ xúc tiến thương mại thịt lợn tại châu Á. Trung Quốc yêu cầu tăng cường kiểm tra dịch tả tại các trang trại chăn nuôi lợn lớn. Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn và các sản phẩm thịt lợn từ Moldova.

Mỹ xúc tiến thương mại thịt lợn tại châu Á

Một phái đoàn thương mại từ Ban Marketing Quốc tế thuộc Ủy ban Thịt lợn Quốc gia Mỹ đã gặp gỡ các nhà chế biến, phân phối và bán lẻ, các nhà nhập khẩu và giao dịch thịt lợn tại Singaprore, Việt Nam, Hong Kong và Macau để xúc tiến thương mại thịt lợn Mỹ. Với sản xuất đạt mức cao kỷ lục trong năm 2018, chiến dịch US Pork Checkoff đang hoạt động mạnh để thúc đẩy nhu cầu thịt lợn trên cả thị trường nội địa và quốc tế. Singapore và Việt Nam là các thị trường đang tăng trưởng tốt của thịt lợn Mỹ và mang lại những cơ hội lớn cho tăng trưởng xuất khẩu. Năm 2017, xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang Singapore tăng gần 20% so với năm 2016, đạt 17 triệu USD. Mỹ cũng xuất khẩu hơn 11 triệu USD các sản phẩm thịt vai và dăm bông nguyên xương tươi/ướp lạnh/đông lạnh sang Việt Nam.

Trung Quốc yêu cầu tăng cường kiểm tra dịch tả tại các trang trại chăn nuôi lợn lớn

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc khuyến nghị các chính quyền địa phương nên tăng cường kiểm tra các trang trại và nhà máy chăn nuôi lợn quy mô lớn khi một tỉnh đã báo cáo phát hiện dịch bệnh tại một trang trại chăn nuôi quy mô lớn. Từ đầu tháng 8 đến nay, Trung Quốc đã báo cáo hơn 40 đợt bùng phát dịch tả lợn tại 10 tỉnh và khu tự trị, dẫn tới việc tiêu hủy gần 50.000 vật nuôi. Các phát biểu của ông Yu Kangzhen đưa ra sau khi một trang trại quy mô 20.000 con lợn tại tỉnh đông bắc Liêu Ninh báo cáo phát hiện dịch bệnh. Thứ trưởng Yu kêu gọi các chính quyền địa phương chú ý hơn tới các trang trại chăn nuôi lớn, đồng thời cảnh báo các nhà chức trách nên dập tắt ngay các trường hợp báo cáo dịch giả mạo để nhận bồi thường tiêu hủy. Ông không cung cấp chi tiết về mức độ phổ biến của hành vi này.

Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn và các sản phẩm thịt lợn từ Moldova

Trung Quốc vừa ban lệnh cấm nhập khẩu lợn và các sản phẩm thịt lợn từ Moldova để ngăn chặn dịch tả lợn, theo thông báo của Hải quan Trung Quốc. Lệnh cấm này ban ra sau khi có báo cáo về 5 đợt bùng phát dịch tả lợn tại Moldova. Trun gQuốc cũng yêu cầu trả lại hoặc tiêu hủy các sản phẩm được vận chuyển từ nước châu Âu này. Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu lợn, lợn hoang và các sản phẩm thịt lợn từ Bulgaria và Bỉ sau khi dịch tả lợn bùng phát tại các nước này, cũng như nhập khẩu thịt lợn từ Nhật Bản sau khi nước này báo cáo về trường hợp nhiễm dịch tả thường.

Theo Asian Agribiz, Reuters



Báo cáo phân tích thị trường