Cần tăng xuất khẩu thanh long ruột đỏ sang Mỹ
05 | 05 | 2010
Theo TS Nguyễn Hữu Đạt, giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Bộ NN&PTNT), thời điểm này các doanh nghiệp trong nước nên tập trung xuất khẩu loại thanh long ruột đỏ sang Mỹ hơn là loại thanh long ruột trắng, do sắp vào vụ thu hoạch thanh long bản địa.
Cơ hội nào cho trái cây Việt Nam?
05 | 05 | 2010
Sản lượng lớn, chất lượng cao không thua kém các nước trong khu vực, nhưng tại sao trái cây Việt Nam vẫn chưa có chỗ đứng xứng đáng trên thị trường quốc tế? Tại sao trái cây nội vẫn bị "thua" trên "sân nhà"?... Những vấn đề ấy đã có lời giải đáp từ Festival Trái cây Việt Nam lần thứ nhất vừa diễn ra tại Tiền Giang. Tuy nhiên, trên thực tế, từ lễ hội đến nhà vườn vẫn còn một khoảng cách...
Cây ăn quả ở Hà Nội: Tiềm năng để ngỏ
29 | 04 | 2010
Thủ đô Hà Nội được thiên nhiên ưu đãi, có nhiều sông lớn chảy qua, tạo nên các vùng đất bãi trù phú, màu mỡ. Đây là điều kiện thuận lợi, vừa tạo lá phổi xanh cho Thủ đô, vừa là nơi phát triển nông nghiệp chất lượng cao gắn với du lịch sinh thái. Nhưng để trái ngọt Hà thành nức tiếng gần xa, còn nhiều việc phải làm một cách nghiêm túc.
Xuất khẩu trái cây VN còn hạn chế
22 | 04 | 2010
Ngày 20-4, nằm trong chương trình Festival Trái cây VN lần thứ I, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc hội thảo quốc tế về trái cây VN mang chủ đề “Cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế toàn cầu”Cuộc hội thảo có nhiều chuyên gia quốc tế tham dự, cung cấp nhiều thông tin mở ra cơ hội lớn cho trái cây VN, cũng như những khuyến cáo giá trị khi giao thương quốc tế.
Xuất 60 tấn xoài sang Nhật
08 | 04 | 2010
Theo tin từ HTX Xoài cát Hòa Lộc, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè - Tiền Giang ngày 7-4, HTX vừa xuất thêm 4 tấn xoài cát Hòa Lộc sang Nhật Bản, nâng tổng số xoài Hòa Lộc đã xuất khẩu sang thị trường này đến nay lên 60 tấn trong tổng số 100 tấn đã được ký hợp đồng xuất khẩu.
Xuất khẩu rau quả - tiềm năng lớn, vị trí nhỏ
06 | 04 | 2010
Kim ngạch xuất khẩu rau quả từ năm 2004 đến nay tăng trưởng khá đều, bình quân khoảng 20%/năm, từ 179 triệu USD lên 439 triệu USD. Nhà xuất khẩu tìm kiếm nhiều thị trường xuất khẩu mới như Mỹ. Hiện nay sản phẩm rau quả đã có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó chủ yếu là Nhật Bản, Hà Lan, CHLB Nga, Đức, Pháp, Anh, Australia, Canada, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…