Theo dữ liệu được công bố gần đây bởi Bộ chủ quản nước này, trong niên khóa từ tháng 6/2010, doanh số thủy sản tại nước này giảm 5,8%.
Sự suy giảm tiêu dùng diễn ra đặc biệt mạnh ở mảng sản phẩm giáp xác và thủy sản có vỏ, giảm 12,7%. Tiêu dùng cá tươi cũng giảm 5,7%. Ngược lại, tiêu dùng cá đông lạnh và đóng hộp lại tăng lần lượt 3,8% và 1%.
Nhằm cải thiện tình trạng ảm đạm trên thị trường thủy sản, hai cơ quan chính phủ nước này sẽ hợp tác để thúc đẩy người tiêu dùng thưởng thức thủy sản tại nhà và các khu vực dịch vụ ăn uống.
Thông qua chiến dịch “'Enjoy eating fish”, Anmape và Cepesca muốn thúc đẩy tiêu dùng thủy sản nội địa bằng cách tuyên truyền ích lợi của việc thưởng thức thủy sản như là một dòng thực phẩm tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng, đa dạng, ngon miệng và giá cả hợp túi tiền.
Kim Dung AGROINFO
Theo fis.com