Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Quy mô đàn lợn Trung Quốc tháng 9/2017 giảm nhanh nhất kể từ đầu năm 2016
16 | 10 | 2017
Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, quy mô đàn lợn của Trung Quốc trong tháng 9/2017 đã giảm với tốc độ nhanh nhất trng vòng gần 2 năm. Đây là tín hiệu mới nhất cho thấy các biện pháp mạnh tay của chính phủ nhằm giảm ô nhiễm đã đẩy nhanh tiến độ triển khai trong một trong những ngành quan trọng nhất của nông nghiệp.

Tháng 9/2017, quy mô đàn lợn tại Trung Quốc – nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới – đã giảm 6,1% so với cùng kỳ năm 2016 và là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 1/2016.

Quy mô đàn lợn nái giảm 5%, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2016. Chính phủ Trung Quốc không công bố số liệu chi tiết về quy mô đàn lợn thịt. Tuy nhiên, thông tin chính thức cho biết quy mô cả đàn lợn nái và lợn thịt đều giảm liên tục kể từ ít nhất đầu năm 2016, nhưng tốc độ giảm bắt đầu tăng nhanh từ tháng 7 vừa qua do các nỗ lực thực thi các quy định mới. Vào tháng 7 vừa qua, quy mô đàn lợn thịt giảm 4,8% và quy mô đàn lợn nái giảm 4,2%, theo số liệu chính thức của Trung Quốc ghi nhận.

Bắc Kinh đã đóng cửa hàng ngàn trang trại chăn nuôi quy mô nhỏ trên khắp cả nước để đặt ra các quy chuẩn ô nhiễm mới đến tháng 12 tới, đẩy giá lợn tăng và mang lại cơ hội vàng cho các nhà sản xuất thịt lợn lớn tại nước này.

Chiến dịch kéo dài 3 năm để làm trong sạch ngành nông nghiệp Trung Quốc yêu cầu mỗi địa phương ban bố lệnh cấm hoạt động chăn nuôi gần các nguồn nước hoặc khu vực đông dân. Các trang trại tại các khu vực khác phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao về xử lý chất thải vật nuôi. Trung Quốc sản xuất khoảng 55 triệu tấn thịt lợn hàng năm, tương đương một nửa sản lượng thịt lợn toàn cầu.

Theo Reuters (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường